Wedding vows là gì? Tổng hợp các mẫu wedding vows ý nghĩa

1. Wedding Vows là gì?

Wedding Vows, hay còn gọi là lời thề nguyện, là những lời hứa, những cảm xúc và suy nghĩ mà cô dâu chú rể dành cho nhau trong buổi lễ Wedding Ceremony trước sự chứng kiến của những người thân yêu nhất. Wedding Vows chứa đựng câu chuyện cả một quá trình yêu thương, là những cảm xúc trân trọng dành cho nhau, cũng như những lời hứa của cả hai tự hoàn thiện bản thân để cùng chung tay xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Không có một khuôn mẫu nào cho Wedding Vows mà đó là những lời nói xuất phát từ những trải nghiệm, cảm xúc thực tế của mỗi cặp đôi trong quá trình tìm hiểu để tiến đến hôn nhân.

2. Môt số mẫu Wedding Vows chân thành, ý nghĩa để bạn tham khảo:

2.1 Lời thề nguyền- Wedding Vows- Anh Tú & Diệu Nhi

Nguồn: Anh Tú Atus

2.2 Lời thề nguyền- Wedding Vows- Ngô Thanh Vân & Huy Trần

Nguồn: Moc Nguyen Productions

2.3 Lời thề nguyền- Wedding Vows- Ngọc Diệp & Tiến Ngọc

Nguồn: Thiệp cưới Flocat

2.4 Lời thề nguyền- Wedding Vows- Gin Tuấn Kiệt & Puka

Nguồn: Gin Tuấn Kiệt

3. Làm sao để có Wedding Vows hoàn hảo?

3.1 Xác định được phong thái bản thân muốn diễn đạt

Lời thề nguyện trong lễ cưới có thể mang nhiều màu sắc khác nhau như vui nhộn, sâu lắng, ngọt ngào hay trang trọng. Bạn hãy chọn cách nói ra tâm tư của mình sao cho phù hợp với tính cách và phong cách của bạn nhé. Ví dụ, nếu bạn là một người có duyên, bạn có thể dùng những câu chuyện hài hước, độc đáo để thổ lộ tình yêu với nửa kia. Còn nếu bạn là một người mê mẩn sự lãng mạn, bạn có thể sáng tác một bài thơ tình để làm cho Wedding Vows thêm ấn tượng đấy.

Nhưng bạn cũng đừng quên rằng đây là Lời thề trong lễ cưới – khoảnh khắc trọng đại trong đời của bạn và người ấy, nên dù nói ra như thế nào thì cũng hãy bày tỏ sự nghiêm túc và tôn trọng của mình dành cho người bạn đời nhé.

3.2 Tìm kiếm nguồn cảm hứng

Bạn có thể tìm kiếm ý tưởng cho Wedding Vows của mình từ những nguồn văn hóa như sách, báo, phim, văn. Từ những đoạn phim, lời thoại bạn yêu thích, hoặc bài thơ mà cả hai đều say mê, hay đơn thuần nguồn cảm hứng bắt nguồn từ những câu chuyện, những kỉ niệm của hai bạn hoặc người thân. Bạn có thể kể lại, gắn kết câu chuyện bản thân để tạo ra một đoạn Vows đặc biệt hơn nhé.

3.3 Lập dàn ý trước khi bắt đầu viết

Cô dâu chú rể nên dành ít nhất 2 tuần đến 1 tháng để suy nghĩ và cảm nhận về câu chuyện tình yêu của mình. Đừng để đến ngày trước lễ cưới mới bắt tay vào viết lời nói quan trọng trong ngày cưới nhé. Để có một bài viết hoàn chỉnh, không thể bỏ qua được bước xây dựng dàn ý, việc này sẽ giúp bạn biết mình còn thiếu cái gì, cần bổ sung cái gì để hoàn thiện hơn.

3.4 Dành cho bản thân một khoảng lặng để tập trung hơn vào viết

Sau khi đã có dàn ý, hãy bắt đầu “viết lách” Wedding Vows ở thời điểm bản thân thoải mái, thư giãn nhất, trong không gian tĩnh lặng để cảm xúc được trọn vẹn hơn. Sẽ rất khó để viết khi bạn áp lực, lo âu, thiếu ý tưởng và chưa sẵn sàng. Cô dâu chú rể nên nhớ giới hạn thời gian trong một lời thề là 2 – 3 phút (khoảng 20 – 25 dòng), hãy chọn những ý hay nhất thay vì quá mải miết kể một câu chuyện quá dài nhé.

3.5 Luyện tập thật nhiều trước ngày trọng đại

Bạn đã cất công viết một bài Wedding Vows đầy ý nghĩa nhưng khi đến giờ phút quan trọng, bạn lại quên mất hay không thể nói ra được những lời yêu thương cho người bạn đời. Đừng để tình trạng này làm bạn mất phần thưởng xứng đáng cho công sức của mình. Melisa Center khuyên bạn nên tập nói bài Wedding Vows thật nhiều lần trước khi lễ cưới. Bạn có thể tập nói trước gương cho rành rõ và trôi chảy hoặc tập nói trước người thân để tăng thêm sự tự tin, hay luôn nhắc nhở bản thân về những lời đã viết trong những lúc rảnh rỗi.

Khi đến ngày vui, hãy hít một hơi thật sâu nếu bạn còn lo sợ hoặc hãy nắm chặt tay người bạn đời của mình để có thêm sức mạnh hoàn thành phần Wedding Vows của mình nhé!

4. Gợi ý nội dung, dàn ý Wedding Vows thật hay, ý nghĩa

Nếu bạn đang lo lắng không biết làm sao để viết một Wedding Vows ấn tượng và hợp lý, hãy xem qua dàn ý sau đây :

4.1 Hãy bắt đầu bằng những điều bạn yêu nhất ở đối phương

Bạn có thể nói về tính cách, ngoại hình, sở thích, tài năng, hay bất cứ điều gì khiến bạn rung động và ngưỡng mộ. Bạn có thể dùng những từ ngữ ngọt ngào, hài hước, hoặc chân thành để diễn tả cảm xúc của mình. Ví dụ :

  • Anh yêu em vì em luôn biết cách làm anh cười, em luôn quan tâm và chăm sóc anh, em luôn ủng hộ và khích lệ anh trong mọi hoàn cảnh.
  • Em yêu anh vì anh có một trái tim bao dung và nhân hậu, anh có một đôi mắt sâu thẳm và lấp lánh, anh có một giọng nói ấm áp và dịu dàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kể về một kỉ niệm khó quên, dễ thương mà hai người đã chia sẻ để nhắc lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong hành trình hai bạn đến với nhau.

wedding vows

4.2 Cuộc sống của bạn đã thay đổi thế nào nhờ tình yêu đó?

Đây là cơ hội để bạn bè và người thân của bạn hiểu rằng: tình yêu này đã làm cho cuộc sống của bạn giàu có và biến đổi như thế nào. Nhờ vậy, mọi người sẽ cảm nhận được sự gắn kết và đồng cảm giữa hai bạn hơn.

4.3 Những lời giao ước cho tương lai?

Hãy ghi lại lời thề nguyện rằng bạn sẽ luôn trân trọng và bảo vệ. Bạn có thể suy nghĩ về những hành động mà bạn sẽ thực hiện để trở thành một người vợ/chồng tuyệt vời và chăm sóc cho tổ ấm của hai người trở nên ấm cúng hơn.

4.4 Nhắc về những điều hai bạn dự định làm cùng nhau

Bạn có thể hồi tưởng lại những kế hoạch lãng mạn, hài hước hoặc đáng yêu mà hai bạn từng chia sẻ với nhau khi mơ ước về “tổ ấm” trong tương lai.

4.5 Đừng quên nói rằng, bạn sẽ luôn đồng hành và cùng đối phương vượt qua mọi thử thách

Dù chỉ là những lời nói đơn giản, nhưng chúng sẽ giúp hai bạn củng cố tinh thần trong cuộc hành trình hôn nhân sắp tới.

4.5 Kết thúc bằng “Anh yêu em” hoặc “Em yêu anh”!

Đây là một lời nói quen thuộc, ngắn gọn nhưng chứa đựng nhiều tình cảm mà hai bạn dành cho nhau. Hãy thường xuyên nhắc nhở điều đó cho người đối diện, ngay cả khi hai bạn đã già đi.

Melisa Center tin rằng, những lời thề nguyền tuyệt vời bên trên sẽ truyền cảm hứng và tiếp thêm ý tưởng để bạn soạn lời thề nguyền cho riêng mình. Hãy làm cho buổi Wedding Ceremony của bạn trở nên thú vị, xúc động thông qua những lời thề nguyền chân thành, nhiều ý nghĩa. Để tìm hiểu thêm nhiều khái niệm thú vị khác liên quan đến cưới hỏi, đừng quên truy cập trang https://melisacenter.vn/tin-tuc/ nhé!

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »