Ứng phó kịp thời những sự cố dễ gặp trong đám cưới

Dù bạn muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo trong đám cưới của mình nhưng sự cố bất kỳ vẫn có thể xảy ra thình lình khiến bạn khó trở tay kịp. Lường trước và chuẩn bị tốt sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục các sự cố đó để tự tin trở thành cô dâu trong ngày cưới.

025-wedding-mother-bride-hug-emotion1. Ngủ đậy với đôi mắt sưng húp

Có rất nhiều nguyên nhân khiến đôi mắt sưng phồng như: ăn nhiều muối, tích trữ nước, dị ứng, thiếu ngủ… Bạn có thể dùng túi trà đen hoặc trà xanh đắp lên mắt từ 15 – 30 phút. Hoặc dùng hai chiếc muỗng kim loại vào ngăn đá khoảng 15- 20 phút sau đó áp lên phần bị sưng trên mí mắt trong vài phút.

Lòng trắng trứng cũng có thể giúp giảm viêm và kích thích tuần hoàn máu cho vùng da dưới mắt. Thoa lòng trắng trứng đều lên vùng da mắt kết hợp massage nhẹ. 10-15 phút sau rửa sạch bằng nước ấm hoặc nước lạnh.

2. Nổi mụn

Nếu ngay trong buổi sáng ngày cưới, bạn phát hiện một mụt mụn vô duyên chễm chệ trên gương mặt, bạn có thể dùng kem đánh răng trắng có thành phần bạc hà bôi lên vết mụn càng lâu càng tốt. Thành phần kháng khuẩn trong kem đánh rang có tác dụng giảm sưng tấy hiệu quả. Sau đó, rửa sạch phần kem đánh răng trên mặt, dùng kem che khuyết điểm làm mờ và che phủ đi vết mụn trên mặt.

3. Đổ rượu vang đỏ lên váy cưới

Khi rượu vang đỏ, thức ăn vấy bẩn váy cưới, bạn đừng vội lo lắng. Cách chữa cháy nhanh nhất là lấy muối bọt (hoặc dấm trắng) rải lên vết rượu cho khô, dùng chiếc khăn thấm nước thấm nhẹ vào vết bẩn. Hoặc dùng bông gòn thấm vào rượu vang trắng, cọ lết vết rượu vang đỏ, xoay tròn miếng bông cho hút sạch rượu, đừng để vết bẩn lan ra.

Nếu bạn chỉ chuẩn bị 1 bộ váy cưới trắng, có thể hỏi xin nhân viên phục vụ phấn bảng màu trắng làm mờ đi vết bẩn rượu, sau đó mang váy tới tiệm giặt ủi để được xử lý.

4. Mascara bị trôi

Mascara bị trôi sẽ là thảm họa, biến đôi mắt bạn thành “Panda” rất buồn cười. Do đó, khi có hiện tượng mascara bị trôi, bạn dùng bông tăm ướt tẩy mascara đi, hoặc dùng dầu ô liu, dầu dừa tẩy mascara cũ đi. Để lông mi khô đi, sau đó quét lớp mascara mới lên.

5. Giày cưới gãy

Giày cưới gãy sẽ khiến bạn vô cùng khó khăn nếu thiếu sự chuẩn bị từ trước. Tốt nhất, trước khi cưới, bạn nên tập đi lại trên đôi giày cưới để xem có vừa chân, có thoải mái không, có trơn trượt không. Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị thêm một đôi giày dự phòng để tránh trường hợp đôi chính bị gãy gót, rớt đế, hoặc thủ theo chai keo dán giày để nhanh chóng xử lý sự cố.

6. Khóa váy, dây áo bị hỏng

Thông thường, váy cưới của bạn thuê từ các đơn vị cung cấp bên ngoài, nhiều người từng sử dụng và kích thước cơ thể không giống nhau. Nếu cô dâu chỉ cần dư ký đôi chút, thở mạnh là có thể khiến khóa váy hỏng. Bạn nên chuẩn bị trước một ít kim ghim nhỏ để xử lý sự cố này. Thiết bị nhỏ xíu này cũng rất tiện lợi trong trường hợp áo cưới bạn bị đứt dây. Cẩn thận hơn, bạn nên chuẩn bị hộp kim chỉ để nhanh chóng may vá, khắc phục các sự cố về trang phục.

7. Kiểm soát cảm xúc

Cô dâu thường mang nhiều tâm trạng trong ngày cưới của mình. Có thể bạn rất vui vẻ, hồi hộp, hạnh phúc chờ đợi lúc đàn trai đến rước dâu hoặc bước lên sân khấu trong đám cưới, nhưng bạn cũng rất ngổn ngang, buồn bã khi sắp xa cha mẹ, gia đình. Trong tình huống này, nhiều cô dâu bị nấc cụt khi lo lắng hồi hộp. Để nhanh chóng kiểm soát cơn nấc cụt, bạn hãy uống cốc nước to và bịt tai lại một lúc cho hết.

Kiểm soát chuyện khóc thật nhiều trong ngày cưới cũng là việc bạn nên cân nhắc, nếu không muốn nước mắt ràn rụa làm trôi lớp trang điểm, còn gương mặt mình thì méo mó, xộc xệch. Khi cảm xúc lên cao và cảm thấy muốn khóc, bạn hãy thở sâu, ngước mắt nhìn lên trần nhà và nghĩ đến chuyện nào khác thay vì tập trung vào bài phát biểu của bố, hoặc gương mặt ngân ngấn nước mắt của mẹ _ những yếu tố dễ dẫn đến việc bạn khóc toáng lên.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »