Những lưu ý khi đặt tiệc tại nhà hàng

Hai bạn đã lên kế hoạch cho lễ cưới của mình và giờ hai bạn đang quyết định lựa chọn nhà hàng. Nhưng lại lo lắng băn khoăn vì không có kinh nghiệm khi đặt tiệc. Trong bài viết này Melisa sẽ liệt kê một số điểm cần thỏa thuận với nhà hàng tiệc cưới giúp giải tỏa được nhiều vấn đề mà hai bạn đang băn khoăn.

1. List câu hỏi không thể bỏ qua khi đi đặt tiệc

Nếu bạn đang băn khoăn nên thắc mắc điều gì khi đặt tiệc cưới tại nhà hàng thì bài viết này chính là câu trả lời dành cho bạn. Trong bảng bên dưới Melisa đã soạn thảo và thống kê chi tiết từng hạng mục một cần hỏi khi đi đặt tiệc như bãi xe, công suất sảnh, giá bàn tiệc, các chương trình ưu đãi đến các chi tiết nhỏ mà không phải cặp đôi nào cũng để ý như giữ giá thực đơn mùa cao điểm, chi phí cho bàn phát sinh, ghế cho em bé, bàn ăn thử…

Nếu theo sát bảng câu hỏi này, bạn  cũng sẽ phát hiện ra là bảng danh sách này sẽ giúp các bạn tránh một số phiền toái không đáng có về sau. Ví dụ, trong phần ưu đãi bạn được tặng ban nhạc, bạn nghe nói được tặng ban nhạc thì yên tâm không hỏi lại nhưng khi lên ký hợp đồng, bạn mới té ngửa khi ban nhạc được tặng chỉ có 2 người và lúc này bắt buộc bạn phải thuê thêm nhạc công vì ban nhạc chỉ 2 nhạc cụ thì chơi sẽ không hay. Đó là lý do vì sao một số cô dâu hỏi Melisa sao nhà hàng khác tặng nhiều quá mà Melisa ưu đãi cho mình ít vậy. Thực tế là chi phí phát sinh cho ban nhạc thêm cũng ngang với chi phí thuê một ban nhạc full 4 nhạc công ở Melisa. Mà ở Melisa thì khi các bạn đặt trên 21 bàn thì cũng đã được tặng free ban nhạc rồi. Vũ đoàn cũng tương tự bạn nên hỏi rõ vũ đoàn nếu được tặng thì tặng bao nhiêu người để tránh tranh cãi về sau. Như Melisa chỉ tặng vũ đoàn 6 người và áp dụng cho tiệc trên 31 bàn. Bên mình không tặng múa đôi, nhưng vẫn có gói dịch vụ riêng dành cho các cặp đôi có nhu cầu.

2. Kinh nghiệm nhận biết một sảnh tiệc cưới đẹp

Ở mục không gian bên trong sảnh, Melisa cũng hướng dẫn chi tiết cách để xem một sảnh tiệc cưới đẹp.  Một sảnh tiệc đẹp phải hội tụ ít nhất 2 điều kiện là trần cao và không cột chống. Trần như thế nào là cao? Một sảnh tiệc có thể chứa đến vài trăm khách cùng một lúc, khi bạn vào tham quan, không có khách không gian sẽ khác. Nhưng khi có khách đến dự tiệc trần sảnh quá thấp sẽ gây tù tùng bí bách cho không gian của bạn. Một không gian lý tưởng nên có trần cao từ 4,5m, như trần ở Melisa là cao 5m. Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác cần lưu ý khi đi tham quan sảnh, các bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây

Một điểm cần lưu ý nữa khi đi xem sảnh là tránh các sảnh tiệc nằm trong hẻm. Do kiến trúc thiết kế, một số nhà hàng theo lối thiết kế cũ, sảnh sẽ ẩn trong một con đường nhỏ. Thay vì bước qua cửa để vào sảnh, thì phải đi qua một con hẻm dài mới vào được trong sảnh. Mặc dù nhà hàng đã tìm cách trang trí thật đẹp để bù đắp nhược điểm này nhưng những sảnh tiệc như thế này rất không an toàn trong trường hợp có tình huống khẩn cấp cần sơ tán khách mời.

Nói chung, bảng checklist bên dưới sẽ bảng bí kíp riêng mà bạn nên bỏ túi khi đi đặt tiệc nhà hàng. Công việc duy nhất các bạn cần phải làm là in bảng hạng mục này ra cầm theo khi đi tư vấn. Sau khi thu thập đầy đủ thông tin của các nhà hàng, file này còn giúp bạn chọn được nhà hàng phù hợp với bạn nhất do có thể so sánh điểm mạnh, điểm yếu của các nhà hàng với nhau.

Download trực tiếp tại đây

Chúc các bạn tìm được nhà hàng ưng ý nhất

những câu hỏi khi đi đặt tiệc-hình 1

những-câu-hỏi-khi-đi-đặt-tiệc

những câu hỏi khi đi đặt tiệc-hình 3

 

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

DANH SÁCH NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI TÂN PHÚ

Bạn đang tìm địa điểm đãi tiệc cưới khu vực quận Tân Phú nhưng chưa biết khu vực này có những nhà hàng nào. Dưới đây là tổng hợp mới nhất danh sách nhà hàng tiệc cưới Tân Phú kèm bảng giá chi tiết. Mời các bạn cùng tham khảo.

Xem thêm »