Ý nghĩa một số loài hoa cho ngày cưới

Ngày cưới là dấu ấn quan trọng trong con đường tình yêu của đôi uyên ương. Bởi vậy, bất cứ cặp dâu rể nào cũng mong muốn tổ chức một lễ cưới thật ý nghĩa và ấn tượng. Việc chọn hoa cho lễ cưới cũng được họ đặc biệt quan tâm bởi mỗi loài hoa đều có những ý nghĩa riêng.

Hoa mẫu đơn

hoa-mau-don-2

Xem thêm: To Chuc Hoi Nghi

Loài hoa này biểu trung cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Không những thế, mẫu đơn còn thể hiện vẻ đẹp sang trọng, quý phái, sức hấp dẫn nồng nàn và may mắn trong tình yêu.

Hoa cẩm tú cầu

hoa-cm-tu-cau-3

Xem thêm: đặt tiệc cưới tân bình

Trong đám cưới, cẩm tú cầu thường được cắm đệm trong bó hoa cưới của cô dâu nhưng cũng có nhiều người chọn riêng cẩm tú cầu làm hoa chủ đạo trong bó hoa cầm tay. Cẩm tú cầu nở rộ từ tháng 5, có các sắc màu nhẹ nhàng, trong sáng như màu trắng, xanh, hồng nhạt, dễ kết hợp với váy cưới của cô dâu. Loài hoa này cánh mỏng manh, chen chúc kề nhau tạo thành từng chùm quây quần.

Hoa hồng

hoa-hong-3

Xem thêm: gia dat tiec cuoi

Nếu như hoa hồng đỏ tượng trưng cho một tình yêu lãng mạn, nồng chay thì hoa hồng phớt là tình yêu chớm nở dịu dàng. Hoa hồng trắng thường xuất hiện trong đám cưới với ý nghĩa hạnh phúc vĩnh cửu.

Hoa baby

hoa-baby-2

Xem thêm: tu van nha hang tiec cuoi

Hoa baby còn gọi là hoa chấm bi. Loài hoa nay thường được ví là những bông tuyết xinh đẹp, có nguồn gốc từ Đông Âu và khu vực Địa Trung Hải. Hoa baby trắng tượng trưng cho tình yêu thuần khiết, ngây thơ và trong sáng như ánh ban mai. Hoa baby thường được sử dụng phổ biến trong các đám cưới như một loài hoa đệm trong các bó hoa cưới và một số hạng mục trang trí.

Hoa lan tường

hoa-lan-tuong-4

Xem thêm: dat nha hang tiec cuoi o tphcm

Những bông hoa lan tưởng có vẻ đẹp dịu dàng, e ấp như thiếu nữ mới lớn. Tuy mang vẻ mong manh nhưng lan tường lại là loài hoa vươn lên mạnh mẽ. Lan tường có nhiều màu sắc như trắng kem, hồng, đỏ, vàng và đặc biệt là màu tím thủy chung. Đây là loại hoa biểu tượng cho tình yêu, không mãnh liệt như hoa hồng mà mềm mỏng, nhẹ nhàng và tinh tế.

Với những thông tin trên đây, chúc cô dâu chú rể có thể chọn được loài hoa cưới ý nghĩa cho ngày trọng đại của mình!

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »