Tổng hợp concept trang trí tiệc cưới phổ biến hiện nay

Concept trang trí tiệc cưới là linh hồn của buổi hôn lễ, không chỉ giúp cô dâu chú rể thể hiện cá tính của riêng mình mà còn góp phần tạo nên sự thành công cho đám cưới.

1. Concept trang trí tiệc cưới là gì?

Wedding Concept hay ý tưởng cưới, là những câu chuyện hoặc ý tứ đằng sau mỗi tiệc cưới. Mỗi một concept tổ chức tiệc cưới đều mang những câu chuyện, những ý nghĩa và thông điệp riêng mà các cặp đôi đang gửi gắm. Đó có thể là câu chuyện tình yêu của 2 người hoặc một chủ đề nào đó mà cả hai cùng yêu thích, việc trang trí tiệc cưới theo concept sẽ làm cho tiệc cưới của bạn trở nên độc đáo và mang đậm dấu ấn của lứa đôi.

2. Các concept trang trí tiệc cưới phổ biến hiện nay:

2.1 Rustic concept:

Rustic concept là phong cách thô mộc, gần gũi và nhẹ nhàng, tuy sắp đặt sẵn nhưng vẫn mang nét ngẫu hứng, tạo nên không gian tiệc cưới thanh bình. Phong cách rustic sang trọng đem đến một không gian lãng mạn, thơ mộng với sắc nâu trầm ấm của gỗ, vải thô hay hoa lá tự nhiên. Đặc biệt, đối với một lễ cưới được tổ chức ở không gian ngoài trời như tiệc cưới bãi biển, ánh sáng và màu sắc êm dịu của tự nhiên chắc chắn sẽ càng tô điểm thêm cho phong cách trang trí rustic này. Đây là một phong cách thích hợp nhất với những cô dâu chú rể yêu thiên nhiên. Đặc biệt là những người say mê nét đẹp của cây cỏ, hoa lá.

concept trang trí tiệc cưới phổ biến

2.2 Parisian concept

Đám cưới được thiết kế theo phong cách chủ đạo Parisian Chic tập trung vào sự nhẹ nhàng và tinh tế. Các yếu tố màu sắc nặng nề không được sử dụng. Thay vào đó là các màu trắng, trắng ngà, tôn lên vẻ đẹp của toàn bộ bố cục. Ngoài ra, xám sáng, màu xanh cũng được tô điểm thêm.

concept trang trí tiệc cưới phổ biến

2.3 Concept trang trí tiệc cưới Vintage :

Đám cưới vintage được hiểu là một đám cưới đậm chất hoài niệm lấy những vật dụng, đồ trang trí của niên đại trước làm chủ đạo. Không chỉ mang lại không gian xưa cũ, nhẹ nhàng, đám cưới trang trí theo phong cách vintage còn có bầu không gian sang trọng, kiêu sa thể hiện sự tinh tế của ý tưởng đám cưới.

Thông thường tiệc cưới trang trí theo phong cách vintage sẽ sử dụng các tone màu trầm như nâu, cam đất, vàng nhạt hoặc màu trắng. Chất liệu để tạo nên một không gian đậm chất vintage đến từ gỗ, cành cây khô, vải thô, lồng đèn,…

concept trang trí tiệc cưới phổ biến

2.4 Concept trang trí tiệc cưới Retro :

“Retro” là một thuật ngữ được sử dụng từ 1960 để mô tả những xu hướng, phong cách xuất hiện trong quá khứ. Phong cách Retro Wedding là một đám cưới mang tính chất hoài cổ nhưng vẫn đan xen với hiện đại. Trang trí tiệc cưới theo phong cách Retro thường sử dụng những gam màu sáng, đậm và rực rỡ. Bên cạnh đó,Retro là phong cách trang trí tiệc cưới hoài cổ nhưng vẫn đan xen với hiện đại? Chính bởi nó sử dụng các phụ kiện mới chứ không phải là đồ secondhand như Vitage.

Cũng có thể nói rằng Retro là sự phá cách khi kết hợp những gam màu đậm, nhẹ để thể hiện nét độc đáo. Đồng thời thể hiện những hình khối riêng.

concept trang trí tiệc cưới phổ biến

2.5 Concept trang trí tiệc cưới Bohemian :

Đám cưới bohemian là đám cưới theo phong cách du mục mà các cặp đôi yêu thích tự do, phóng khoáng hướng đến. Đám cưới bohemian là đám cưới có sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại trong mọi khía cạnh từ trang trí đám cưới, thiệp mời đám cưới cho tới lựa chọn trang phục, phụ kiện cưới. Điểm nhấn của phong cách boho là sự phóng khoáng, tự do nên các kết hợp trong đám cưới bohemian không tuân theo một quy chuẩn đặc biệt nào mà mang tính ngẫu hứng theo cá tính riêng của cô dâu chú rể.
concept trang trí tiệc cưới phổ biến

2.6 Tropical – phong cách miền nhiệt đới rực rỡ:

Tropical style chính là phong cách cưới được lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới, với màu xanh bất tận của biển, trời, rừng cây nhiệt đới cùng các loại trái cây gam màu nóng sặc sỡ,… Bởi tính chất năng động, trẻ trung, tươi mới mà không chỉ phổ biến ở các nước phương Tây, ngày nay các cô dâu chú rể Việt Nam cũng đang có xu hướng tổ chức tiệc cưới phong cách nhiệt đới để tạo điểm nhấn riêng cho ngày trọng đại.

2.7 Minimalism- Trang trí tiệc cưới theo phong cách tối giản

Phong cách Minimalism xuất hiện vào những năm 1970 tại phương Tây là niềm cảm hứng bất tận cho uyên ương khi chọn chủ đề lễ cưới. Hôn lễ được tổ chức theo phong cách minimalist áp dụng nguyên tắc “Less is more” (Ít hơn là nhiều hơn), tức là không gian được trang trí ít hơn về “lượng” nhưng đồng thời nhiều hơn về “chất”. Phong cách trang trí này được các cặp đôi ngày nay đang dần ưa chuộng. Như chính tên gọi, phong cách minimalism mang đến sự đơn giản nhưng kèm theo đó là sự tinh tế, hài hoà bắt lấy sự ấn tượng của người xem. Các cặp đôi thường lựa chọn bảng màu trung tính, trang nhã và trang trí đám cưới bằng nhiều chi tiết mang sắc xanh greenery.

 

Trên đây là  7 concept trang trí tiệc cưới là xu hướng hiện tại, hi vọng bạn có thể chọn ra được 1 phong cách cho riêng mình và Melisa chúc bạn có một đám cưới thật là hạnh phúc. Để tìm hiểu thêm nhiều khái niệm thú vị khác liên quan đến cưới hỏi, đừng quên truy cập trang https://melisacenter.vn/tin-tuc/ nhé!

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »