TỔ CHỨC TIỆC CƯỚI VỚI CHI PHÍ TIẾT KIỆM NHẤT

Đám cưới là ngày lễ trọng đại của tất cả các cặp đôi, đây được xem như là một cột mốc đánh dấu quan trọng trong lịch sử của mỗi người. Trong mỗi chúng ta ai ai cũng muốn có được một lễ cưới trang trọng và hoành tráng. Vậy để có thể đạt được điều đó chúng ta cần lưu ý một số bí kíp để có một lễ cưới hoàn hảo với chi phí tiết kiệm nhất.

Trong lần tổ chức tiệc cưới trọng đại của mình mỗi cặp đôi cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định sẽ tổ chức như thế nào để không bị lãng phí về tiền bạc cũng như công sức. Dưới đây là một số bí kíp giúp chúng ta đạt được mục đích tiết kiệm chi phí đó.

Các dụng cụ cần phải có trong lễ cưới:

to-chuc-tiec-cuoiĐối với các món đồ cần thiết phải có trong một lễ cưới như hoa cưới, các loại hoa quả trái cây để trưng bày và các món ăn trong buổi đải tiệc… những món này chúng ta nên lựa chọn những món mà đang thuộc mùa của nó, vì nếu đúng mùa thì chi phí sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc bạn chọn các món đồ trái mùa vừa khó kiếm mà chi phí lại rất cao. Có nhiều cặp đôi yêu thích sự lãng mạng và trang trí khám phòng lung linh với các loại hoa, như vậy nếu chọn đúng các loại hoa theo mùa thì sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Và thay vào đó là trang trí bó hoa cô dâu cầm thật lung linh theo sở thích của mình vì bạn đã tiết kiệm được một khoản từ việc trang trí khán phòng rồi.

Bánh cưới:

to-chuc-tiec-cuoi
Ngày nay, bánh cưới được xem là món đồ không thể thiếu trong mỗi lễ cưới. Nó được xem như là món quà hạnh phúc của đôi uyên ương, tuy nhiên chúng ta không cần phải chi quá nhiều tiền vào nó để có được một chiếu bánh hoành tráng làm gì vì không mấy ai để ý đâu. Bánh cưới chỉ như là một món lễ vật cần có trong lễ cưới thôi vì vậy chúng ta không nên lãng phí vào món lễ vật này quá nhiều. Hãy chọn cho mình những chiếc bánh cưới nhỏ nhỏ xinh xinh để tạo nên bữa tiệc hoàn hảo hơn.

Ban nhạc biểu diễn trong lễ cưới:

to-chuc-tiec-cuoiLễ cưới nào cũng phải có ban nhạc để góp vui cùng các cặp đôi, và ai cũng muốn có những ban nhạc nổi tiếng, ban nhạc hay để phục vụ trong buổi lễ của mình. Tuy nhiên đối với những cặp đôi với chi phí tổ chức có hạn thì chúng ta hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề này bằng cách dùng ban nhạc của chính ban tổ chức của mình. Những ban nhạc kiểu này chi phí tiết kiệm bởi lẽ họ thuộc vào ban tổ chức nên sẽ có chiết khấu cho các cặp đôi. Hơn thế nữa đây là ban nhạc chuyên phục vụ cho các lễ cưới nên họ sẽ có kinh nghiệm tốt hơn trong việc chơi nhạc để phù hợp với buổi lễ và nhạy bén hơn trong cách xử lý khi có sự cố xảy ra.

Nghi lễ truyễn thống trong ngày cưới:

Ngày nay, việc tối giản các nghi lễ trong ngày cưới được các bạn trẻ áp dụng rất nhiều. Các cặp đôi thường gộp lễ ăn hỏi và ăn cưới làm một, đặc biệt là các gia đình có khoảng cách địa lý xa. Việc này vừa giúp gia đình hai bên tiết kiệm chi phí rất nhiều mà cũng giúp cho chúng ta không mất quá nhiều công sức cũng như thời gian để thực hiện nghi lễ truyền thống này.

to-chuc-tiec-cuoiTự thiết kế thiệp cưới:

Thiệp cưới là món đồ thay cho thông báo của hai gia đình cô dâu và chú rể gửi đến cho các bạn bè anh em thân hữu. Đây được coi như là ấn tượng đầu tiên khi mọi người nghĩ về tiệc cưới của các cặp uyên ương vì vậy cần phải chỉnh chu và chú ý rất nhiều để thể hiện sự quan trọng của quý khách.

to-chuc-tiec-cuoiNhư vậy làm thế nào để có thể tiết kiệm chi phí ở khâu này, một gợi ý nhỏ cho bạn là bạn nên tự thiết kế thiệp cưới của mình hoặc nhờ anh em bạn bè thiết kế theo mong muốn của mình, trong những mẫu thiết kế đó sẽ gắn liền với tình cảm của gia đình gửi tới người thân. Rồi từ những mẫu thiết kế đó chúng ta mang đi in ở các tiệm in lớn thì chắc chắn rằng chi phí sẽ tiết kiệm được rất nhiều.

 

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »