Thông minh, khéo léo để có một sự kiện thành công

Nói một cách ví von, công việc tổ chức sự kiện như một trò chơi ghép hình, nếu muốn có một bức tranh đẹp chúng ta phải xác định chính xác vị trí của các mảnh ghép, những bức tranh càng lớn thì càng có nhiều mảnh ghép và đòi hỏi càng nhiều sự chính xác, tỉ mỉ, tập trung cao độ để có được một bức tranh hoàn hảo.

Chính vì thế, người làm sự kiện được coi như một nghệ nhân và điểm khác biệt duy nhất là tác phẩm nghệ thuật đó là tác phẩm, thành quả của sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều người, nhiều công cụ, nhiều yếu tố. Vậy đâu là những yếu tố, bí quyết để có một chương trình sự kiện thành công?

 

Xác định được đúng khách hàng mục tiêu.

 Mức độ thành công của một chương trình sự kiện thành công được đánh giá thông qua số lượng và những giá trị của những khách hàng mà chương trình thu hút được. Việc xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai sẽ giúp chúng ta xây dựng được chủ đề thích hợp, xuyên suốt sự kiện.Tiếp đó, ta phải tạo được ý nghĩa cho sự kiện. Mỗi một sự kiện đều có những thông điệp, ý nghĩa nhất định mà mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn truyền tới khách hàng. Chúng ta không nên vội vàng tung ra ngay sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp, ngược lại hãy cung cấp cho họ những thông tin cần thiết thực sự ý nghĩa và giá trị. Không những thế, để tổ chức sự kiện thành công thì chúng ta phải gây được sự ấn tượng, thu hút. Nói cách khác, bạn phải tạo được sự độc đáo, mới lạ, hấp dẫn cho sự kiện trong điều kiện ngân sách cho phép. 

tai-xuongQuảng bá cho sự kiện

Tầm ảnh hưởng, bao phủ của sự kiện càng rộng thì càng có ích cho doanh nghiệp.Bên cạnh đó, chúng ta phải biết quảng bá cho sự kiện. Có thể nói quá trình quảng bá trước khi tổ chức sự kiện là việc hết sức cần thiết và quan trọng của hoạt động tiếp thị. Chúng ta thử tưởng tượng rằng công ty của bạn bỏ ra một nguồn kinh phí không hề nhỏ, thuê một địa điểm tổ chức hạng sang, mọi kế hoạch chương trình được chuẩn bị kĩ càng, chi tiết mà không ai biết đến, điều này thực sự là khủng khiếp. Chúng ta phải ghi nhớ một điều rằng sự nhận diện cao, đúng mức , đúng chỗ, đúng nơi, đúng đối tượng thì sự kiện càng thành công, đạt được những mục tiêu ban đầu mà bạn đề ra.

 

Sự hài lòng của khách mời

 Và một chương trình sự kiện thành công thì không thể không nhắc tới sự hài lòng của khách mời. Sự kiện càng lớn thì càng đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ. Chúng ta cần phải chọn cho mình một nhà cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng, có trách nhiệm và phải có một hợp đồng bằng văn bản để xác định cụ thể về menu, lịch trình, các tiêu chuẩn ứng với số tiền mà bạn đã bỏ ra.

 

Đưa ra những giải pháp để xử lí những tình huống phát sinh ngoài dự kiến

Muốn tổ chức sự kiện thành công, bạn phải đưa ra những giải pháp để xử lí những tình huống phát sinh ngoài dự kiến. Ở một sự kiện được tổ chức chuyên nghiệp, người ta phải tính đến các giải pháp xử lí khủng hoảng. Chính vì thế, người làm sự kiện sẽ phải dự đoán được những tình huống xấu có thể xảy ra và cách giải quyết cụ thể cho từng trường hợp.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2025: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »

Tổng hợp cách tính sinh con trai, con gái

1. Cách tính sinh con trai, con gái theo ngày rụng trứng: Cách tính sinh con trai, con gái theo ngày rụng trứng sẽ có tỉ lệ chính xác cao với các mẹ có vòng kinh đều. Trung bình kỳ kinh nguyệt của phụ nữ từ 28 – 30 ngày. Ngày

Xem thêm »

Ngày đầu làm dâu nên làm gì?

Ngày đầu về làm dâu nên làm gì để tạo thiện cảm tốt với gia đình chồng? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều nàng dâu trước ngưỡng cửa hôn nhân. Cùng Melisa tham khảo 6 điều sau để chuẩn bị thật tốt cho ngày đầu tiên ở gia

Xem thêm »