Những điều trước khi tổ chức tiệc cưới cô dâu nhất định phải thử qua

Tổ chức tiệc cưới là một trong những sự kiện lớn nhất của người con gái. Con gái khi quyết  định đi đến hôn nhân có rất nhiều điều cần phải trải qua, có những điều mà khi kết hôn rồi các cô gái rất ít khả năng có thể thực hiện được. Vì vậy các nàng dâu tương lai hãy tranh thủ thu xếp làm những điều này trước khi quyết định tổ chức tiệc cưới nhé. Với tâm lý của hầu hết phụ nữ trước khi lấy chồng là họ mong muốn có được một người chồng thương yêu mình và có những đứa con ngoan, nhưng còn có những điều mà họ chưa nghĩ tới và nó sẽ rất khó thực hiện nếu như bạn đã có gia đình. Dưới đây là một số điều mà phái đẹp nên làm trước khi có một hội nghị tiệc cưới hoành tráng.

to-chuc-tiec-cuoiĐi du lịch:

Chắc chắn rằng bạn nào cũng có suy nghĩ là lấy chồng rồi cũng đi du lịch được vậy, tuy nhiên đó là đi với gia đình bạn, họ hàng của bạn thôi. Còn đối với việc đi du lịch cùng bạn bè hay những người bạn yêu quí ngoài xã hội liệu có dễ dàng không. Rõ ràng là rất khó khăn mà, vì vậy hãy tranh thủ rủ những người mà ạn yêu quí ngoài xã hội đi du lịch cùng đi nhé, nhanh còn kịp kẻo sau lại ngồi mơ mộng, ước gì.

Tự chủ được nguồn tài chính của mình:

Một suy nghĩ sai lầm của các cô gái là tư tưởng lấy chồng về chồng sẽ lo hoàn toàn cho bạn. Nếu những ai mà để như vậy thì chắc chắn sẽ rơi vào tình thế bị động trong cuộc sống và sẽ có lúc bạn cảm thấy tự ti về mọi thứ. Hơn thế nữa, nếu như một lúc nào đó tình trạng coog việc của chồng bạn gặp khó khăn thì bạn lại là gánh nặng của gia đình, lúc đó thật thê thảm. Vậy nên hãy cố gắng tìm cho mình một nguồn thu nhập ổn định trước khi cưới chồng nhé, dù ít hay nhiều chắc chắn nên có nha các cô gái.

Sống độc lập:

Tự chủ, độc lập là một trải nghiệm tuyệt vời. Một cô dâu mới đã chia sẻ rằng “sống một mình sẽ giúp bạn biết ơn những người thân cũng như trân trọng người bạn đời của mình hơn”.

Nói về tài chính với bạn đời của bạn:

Không nhất thiết bạn phải nói về số tiền bạn đang có nhưng hãy vạch ra kế hoạch ngắn hạn và dài hạn cũng như cách tiết kiệm để có những khoản cần thiết cho cuộc sống vợ chồng sau này. Điều này sẽ đảm bảo cho cuộc hôn nhân của bạn những khúc mắc không đáng có.

Chiều chuộng chính mình:

Đây là điều cuối cùng bạn có thể nhận được trước khi dành bớt sự quan tâm ấy cho bạn đời của mình.

Đối mặt với một nỗi sợ hãi lớn nhất của bạn:

Có thể là nhảy dù, nói trước công chúng hay đi ăn uống một mình ở nơi công cộng,…

to-chuc-tiec-cuoiSống thử:

Việc này tuy không được khuyến khích nhưng đó là một cách chuẩn bị tốt để kiểm tra bạn có sẵn sàng cho cuộc hôn nhân này hay không.

Học nấu ăn:

Không phải điều này chỉ cần thiết cho cuộc hôn nhân phía trước mà nó là việc thiết yếu bạn nên làm. Là con gái bạn phải biết việc này thì gia đình của bạn mới luôn vui vẻ và tràn ngập tiếng cười.

Nghĩ về những đứa trẻ:

Đã đến lúc bạn phải nghĩ đến một cách nghiêm túc về kế hoạch sinh con.

Làm những việc bản thân muốn:

Đi chơi bên ngoài, tham gia các chuyến đi tình nguyện, đi offline các hội thích đọc sách, yêu thơ… điều này giúp đầu óc bạn thoải mái, thư giãn.

Có ít nhất một người bạn thân:

Để đảm bảo rằng bạn luôn có một nơi để có thể chia sẻ được.

Thực hiện ước mơ nghề nghiệp:

Nếu muốn theo đuổi đam mê thì bạn nên bắt đầu trước khi kết hôn.

Có kế hoạch hoặc dự định lâu dài với hôn phu của bạn như:

Cùng nhau tiết kiệm để có một chuyến đi, hay cùng tham gia một khóa học, thậm chí là kế hoạch sinh con sau khi kết hôn hay là kế hoạch nhà ở sau khi kết hôn… hoạt động này không chỉ giúp bạn và người chồng tương lai xây đắp thêm niềm tin mà từ đó hai người còn thêm gắn kết.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »