Những điều nên biết khi đi thử váy cưới

1. Đặt hẹn trước 

Bạn hãy đặt lịch trước với cửa hàng váy cưới và yêu cầu họ sắp xếp nhân viên tư vấn tốt nhất cho mình. Bên cạnh đó, cô dâu tương lai nên đi thử váy cưới vào ngày thường, trong khoảng thời gian từ 9h đến 16h vì lúc này, cửa hàng sẽ vắng khách hơn. Nếu đến vào giờ đông khách, nhân viên tư vấn sẽ không thể tập trung chăm sóc cho bạn tốt nhất.

2. Không ngại thử các lựa chọn mới

5-dieu-can-nho-khi-thu-ao-cuoi

Thông thường, cô dâu đã vạch định sẵn trong đầu về kiểu dáng, màu sắc cho chiếc váy cưới trong mơ và thường chỉ thử những bộ soiree theo phong cách yêu thích. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, có thể dáng váy cưới bạn chọn sẽ không phù hợp với vóc dáng hoặc giấu đi đường cong sexy của bạn. Vì vậy, đừng ngại ngần mà thử những bộ váy cưới mới theo lời khuyên của nhân viên tư vấn.

3. Đừng quên chụp lại ảnh

Bạn hãy chụp lại chi tiết các góc độ khác nhau của từng chiếc váy để có thể xem lại và đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Giữa hàng chục bộ váy cưới bạn đã thử, bạn sẽ không thể nhớ như in về ưu và khuyết điểm của chúng. Hơn nữa, một số bộ váy nhìn bằng mắt thường sẽ khá hoàn hảo nhưng khi chụp ảnh sẽ làm lộ ra vô số nhược điểm cơ thể của người mặc.

4. Không nên đi thử váy một mình

bi-quyet-chon-vay-cuoi-dep

Bạn nên có ít nhất từ một đến hai “quân sư” đi cùng để tư vấn cho bạn rõ về điểm được và chưa được của chiếc váy. Người đi cùng nên hiểu một chút về thời trang, biết rõ phong cách ăn mặc của bạn. Bên cạnh đó, bạn không nên đi cùng phụ huynh, chồng sắp cưới hoặc những cô bạn quá khó tính.

5. Chọn nội y và giầy cao gót

giay-cuoi-2013-cho-co-dau-7Một chiếc áo ngực vừa vặn sẽ giúp bạn định hình số đo vòng một chuẩn xác, từ đó, tìm được chiếc váy cũng như kích thước ưng ý hơn. Bộ đồ lót đẹp không chỉ giúp bạn tôn đường cong quyến rũ mà còn giúp bạn tự tin, thu hút.

Nếu cô dâu định đi giày cao gót trong ngày trọng đại, hãy mang theo một đôi khi đi chọn váy cưới. Đó không nhất thiết là đôi giày bạn sẽ đi trong ngày cưới, nhưng bạn nên thử váy với đôi giày có độ cao và phom dáng tương tự để có thể chọn hoặc chỉnh sửa dáng váy, chiều dài váy cho phù hợp.

6. So sánh váy cưới ở ánh sáng thật

Các cửa hàng váy cưới thường được trang hoàng với ánh sáng vàng giúp “nịnh” da và dáng cho tân nương. Vì vậy, bạn nên mang váy cưới ra gần cửa, nơi có ánh sáng mặt trời để nhìn rõ màu sắc, chất liệu và tình trạng của váy.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »