Ngày đầu làm dâu nên làm gì?

Ngày đầu về làm dâu nên làm gì để tạo thiện cảm tốt với gia đình chồng? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều nàng dâu trước ngưỡng cửa hôn nhân. Cùng Melisa tham khảo 6 điều sau để chuẩn bị thật tốt cho ngày đầu tiên ở gia đình mới các nàng nhé!

1. Thức dậy cùng với mọi người: 

Không cần phải là người đầu tiên thức dậy trong nhà, nhưng cô dâu mới cũng không nên giữ thói quen ngủ nướng như lúc còn độc thân hay ở với bố mẹ đẻ. Bạn có thể hỏi chồng trước để biết giờ giấc, thói quen sinh hoạt của nhà chồng và thức dậy cùng lúc với bố mẹ chồng. Việc này không chỉ cho bố mẹ chồng ấn tượng tốt về nàng dâu mới mà còn dễ dàng gắn kết với nhà chồng hơn.

2. Tạo ấn tượng tốt với gia đình chồng qua việc bếp núc: 

Phụ nữ giữ lửa cho căn bếp chính là giữ hơi ấm cho gia đình. Sẽ rất tuyệt nếu như bạn có thể tự tay chuẩn bị bữa ăn sáng cho tất cả các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn không giỏi bếp núc, thì việc vào bếp phụ giúp và học hỏi cách nấu nướng của mẹ chồng cũng như hỏi thăm khẩu vị của từng người trong nhà sẽ giúp bạn ghi điểm rất nhiều trong lòng mọi người đấy.

3. Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng: 

Không chỉ mẹ chồng mà đa phần mọi người ai cũng có cảm tình với người gọn gàng, sạch sẽ, ngăn nắp. Vì vậy trong ngày đầu tiên về nhà chồng, hãy dành chút thời gian để giúp mẹ chồng các công việc trong nhà. Đừng ngần ngại xung phong rửa bát, quét nhà hay lau chùi bàn ghế để lấy lòng mẫu hậu nhé.  Sự siêng năng và tinh thần trách nhiệm sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm tốt với tất cả các thành viên trong gia đình.

4. Ăn mặc nhẹ nhàng, kín đáo

Hãy luôn nhớ điều này các dâu nhé. Trong gia đình chồng, ngoài chồng còn có bố mẹ đã lớn tuổi và có thể có anh chồng hoặc em chồng. Việc ăn mặc nhẹ nhàng, kín đáo không chỉ thể hiện sự tôn trọng với mọi người trong gia đình và còn có thể tránh được một số tình huống tế nhị gây khó xử cho mọi người trong nhà.

Ngày đầu làm dâu nên làm gì?

5. Không nên quá thân mật với chồng:

Dù đã là vợ chồng nhưng trước mặt bố mẹ chồng hãy giữ ý tứ. Bạn nên tránh các hành vi thân mật quá mức gây khó chịu cho những thành viên khác. Các hành vi thân mật chỉ thích hợp ở chốn riêng tư hai người. Còn trước mặt mọi người, hãy có những lời nói, cử chỉ đúng mực với chồng các dâu nhé.

6. Tặng quà cho các thành viên trong nhà

Chúng ta không thể phủ nhận rằng, dù là nam hay nữ, dù ở bất cứ độ tuổi nào, ai cũng thích được nhận những món quà từ người mình yêu quý. Một món quà nhỏ đúng sở thích của mỗi thành viên sẽ thể hiện được thành ý của bạn với tất cả mọi người trong nhà. Cũng là cách giúp bạn kết nối với gia đình mới nhanh hơn.

6 gợi ý nhỏ trên đây đã giúp nàng trả lời được câu hỏi Ngày đầu làm dâu nên làm gì chưa. Để tìm hiểu thêm nhiều khái niệm thú vị khác liên quan đến cưới hỏi, đừng quên truy cập trang https://melisacenter.vn/tin-tuc/ nhé!

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »