Nên tặng quà gì trong ngày cưới

Theo thói quen của người Việt mỗi khi đi tham dự đám cưới của bạn bè, của người thân,… thì thường sẽ mang theo quà tặng đó là tiền mặt, và cũng coi đó là món quà thiết thực nhất, và dễ tặng nhất. Thói quen này không chỉ có ở Việt Nam mà ở nhiều nước khác trên thế giới cũng vậy. Mặc dù đi tiền mặt nó rất thiết thực, nhưng những món quà trong ngày trọng đại này còn cần mang ý nghĩa tình cảm, vẫn thể hiện thành ý của người tặng dành cho người nhận.
Việc tặng quà cưới được thay thế bởi tặng phong bì tiền vì nhiều lý do. Tặng phong bì tiền mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng và thực tế cho cả gia chủ và khách mời. Trong khi tặng quà thường sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình chọn và mua quà, vận chuyển lỉnh kỉnh và chưa chắc cô dâu chú rể sẽ thích món quà đó. Trong khi văn hóa cưới hỏi phương Tây vô cùng tự nhiên và phóng khoáng với việc cặp đôi tự lên danh sách quà cưới mong muốn để khách mời tặng thì tại Việt Nam, việc tặng quà chỉ dành cho người thân trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết. melisacenter.vn xin chia sẻ một số gợi ý quà tặng đám cưới đơn giản và thiết thực nhất.
1. Đồ dùng cho phòng ngủ như chăn, gra, gối nệm

Đây là món quà vô cùng đơn giản nhưng vẫn thiết thực cho các đôi uyên ương. Đây là một trong những vật dụng mà các vợ chồng mới cưới không thể thiếu trong hành trình xây tổ ấm của mình. Trên thị trường có rất nhiều chất liệu cũng như mức giá phù hợp với nhu cầu của người tặng. Về mẫu mã và màu sắc, nên chọn hoa văn và màu sắc trung tính, nhã nhặn, tránh chọn những màu sắc quá đặc biệt như đen, đỏ, nâu, tím đậm hoặc hình in, hoa văn sặc sỡ trừ khi bạn biết chắc chắn sở thích của chủ nhân món quà.

2. Dụng dụng cụ cần trong nhà bếp

Món quà vô cùng cần thiết cho đôi uyên ương trẻ bắt đầu xây dựng cuộc sống mới. Có thể chọn lựa từ bộ nồi chảo, bộ chén tách sứ, bếp từ, máy xay sinh tố, máy ép trái cây, lò viba. Tuyệt đối không nên tặng dao hoặc kéo vì những món quà này mang ý nghĩa không tốt.

dung-cu-nha-bep

Tặng dụng cụ nhà bếp

3. Nữ trang hay còn gọi là trang sức

Món quà tặng tương đối đắt tiền nên chỉ dành tặng người thân trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết. Thường nên tặng một đôi hoa tai, dây chuyền, lắc tay hoặc mặt dây chuyền. Chất liệu nên là vàng hoặc vàng trắng.

4. Đồ trang trí trong nhà
Những gợi ý dành cho bạn là một bức tranh sơn dầu, tranh gạo, tranh đá quý, tranh thư pháp hoặc một bô bình hoa, gốm sứ nghệ thuật.

5. Mặc trang phục giống nhau (Đồ đôi)
Những món đồ đôi dễ thương sẽ là một gợi ý tốt. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn từ đồng hồ đeo tay, gối in chữ, bộ đồ ngủ, ly sứ…

do-doi

Tặng đồ đôi

6. Tặng đồ ngủ
Món quà khá nhạy cảm nên chỉ dành riêng cho bạn bè, người thân cực kỳ thân thiết. Một bộ đồ ngủ hoặc đồ lót gợi cảm sẽ là lời chúc dễ thương về một đêm tân hôn nóng bỏng và nồng nhiệt dành tặng cô dâu chú rể.

với những phần quà ở trên rất đơn giản nhưng không phải ai cũng nghĩ đến hay nhớ về. Do đó trung tâm tiệc cưới melisa muốn gửi đến các bạn một số những gợi ý nhỏ giúp bạn thoải mái và dễ dàng chọn cho mình một phần quà đặc biệt nhé!

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »