Một số mẹo nhỏ để bố trí loa một cách hợp lý trong hội nghị

Loa hội trường là thiết bị quyết định âm thanh phát ra có trung thực, truyền cảm đến tai người nghe hay không. Nếu bạn bố trí loa không đúng cách sẽ  ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh cũng như tuổi thọ của dàn loa. Khi ấy, âm thanh phát ra cũng không được trung thực và ảnh hưởng đáng kể đến cả buổi thuyết trình.

Một số chia sẻ về vị trí lắp đặt loa hội trường sẽ giúp bạn đảm bảo được âm thanh cũng như đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người nghe.

Vị trí lắp đặt loa hội trường

Treo dọc loa 2 bên tường là giải pháp hiệu quả nhất để phủ hết được không gian và truyền tải âm thanh đến nhiều người nhất có thể. Giải pháp này cũng được sử dụng bởi hầu hết các hội trường hiện nay.

Lưu ý về chiều cao khi bố trí loa

Chiều cao của loa cần cân đối với vị trí ngồi của người nghe. Tránh trường hợp, loa ở khá gần vị trí người nghe, gây cảm giác đau tai và nhức đầu, ảnh hưởng đến chất lượng của hội nghị.

Đối với loa bố trí quá cao so với vị trí người nghe, âm thanh có thể bị ngắt quảng hoặc đa số mọi người không nghe được rõ bài thuyết trình trong suốt buổi hội nghị.

lap-dat-he-thong-am-thanh-phong-hop-hoi-thao-hoi-nghiCó nên bố trí loa sân khấu?

Với các hội trường có sân khấu riêng, và sân khấu khá xa vị trí của khán giả thì bạn cần có hệ thống loa dành riêng cho sân khấu. Cách phổ biến, “truyền thống” nhất vẫn là chồng loa sub với loa full như gợi ý ở trên, hoặc cũng có thể làm những dàn khung để treo loa (các hội trường lớn, hiện đại tại nhiều quốc gia sử dụng loa line array treo rất đẹp và hiệu quả âm thanh cao).

Nhiều hội trường để các dàn loa chồng lên nhau, đều này có thể bịt các lỗ tản nhiệt của thiết bị, dẫn đến giảm tuổi thọ. Nhất là làm cho một số linh kiện bên trong như sò công suất, ổn áp, .… rất nhanh bị hỏng.

Để tránh trường hợp này, tốt nhất là bạn nên đặt thiết bị toả ra nhiều nhiệt lượng ở trên cùng của giá đặt thiết bị, trong một không gian thoáng đãng nhất. Bạn nên trang bị quạt gió “làm mát” cho amply.

Và một điều quan trọng chính là khi lựa chọn cũng như bố trí loa hội trường chính là bạn cần tìm đến các công ty hoặc cửa hàng uy tín để đảm bảo trong việc giao hàng, lắp đặt cũng như bảo trì cho hệ thống. Việc được kiểm tra và bảo trì thường xuyên sẽ đảm bảo cho hệ thống âm thanh của hội trường hoạt động đạt hiệu quả nhất.

Với các lưu ý bên trên, bạn có thể đảm bảo được tuổi thọ cho các thiết bị. Thường xuyên kiểm tra cũng như dọn dẹp vệ sinh để đảm bảo cho hệ thống âm thanh tại hội trường, hội nghị của mình nhé!

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2025: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »

Tổng hợp cách tính sinh con trai, con gái

1. Cách tính sinh con trai, con gái theo ngày rụng trứng: Cách tính sinh con trai, con gái theo ngày rụng trứng sẽ có tỉ lệ chính xác cao với các mẹ có vòng kinh đều. Trung bình kỳ kinh nguyệt của phụ nữ từ 28 – 30 ngày. Ngày

Xem thêm »

Ngày đầu làm dâu nên làm gì?

Ngày đầu về làm dâu nên làm gì để tạo thiện cảm tốt với gia đình chồng? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều nàng dâu trước ngưỡng cửa hôn nhân. Cùng Melisa tham khảo 6 điều sau để chuẩn bị thật tốt cho ngày đầu tiên ở gia

Xem thêm »