Mẹo giúp cô dâu chọn giày cưới hoàn hảo nhất

Như một quy tắc, các cô dâu thường chọn váy cưới dựa theo phong cách trang trí và tổ chức đám cưới. Và cũng như váy cưới, việc lựa chọn giày cưới dựa vào các nguyên tắc tương tự.

1. Chiều cao của đôi giày cưới

Chiều cao của đôi giày cưới thường được lựa chọn dựa trên 2 yếu tố đó là chiều cao của cô dâu và chiều cao của chú rể. Bạn nên xem xét đến chiều cao của chú rể trước khi chọn giày, để tránh trường hợp có sự chênh lệch về chiều cao quá nhiều giữa 2 người, hoặc là cô dâu có phần nhỉnh hơn so với chú rể…Ngoài ra, bạn nên lựa chọn giàycưới theo vóc dáng của mình, nếu có chiều cao kiêm tốn hay có thân hình mũm mĩm thì những đôi giày cao gót sẽ giúp bạn trông thon gọn và cao hơi.

Còn nếu bạn là người có chiều cao khá lí tưởng, thì nên cân nhắc thật kĩ trước khi chọn giày, những đôi giày có chiều cao trung bình hoặc là giày đế bằng sẽ thật sự thích hợp. Nó giúp bạn dễ dàng di chuyển và hài hoà về chiều cao so với mọi người xung quanh. Lưu ý cuối cùng, là chỉ nên chọn giày cưới cao hơn 5cm so với chiều cao của đôi giày bạn sử dụng hằng ngày và nên mang thử vài lần trước ngày cưới.

alotin.vn_1404353383_ce81c40c49b36f4b0d76c3b388ac0e76

2. Kiểu dáng giày cưới

Đây là yếu tố hàng đầu được các cô dâu quan tâm khi lựa chọn giày cưới. Tuỳ theo váy cưới cũng như sở thích mà bạn có thể chọn lựa những kiểu dáng giày khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý đến vấn đề dễ dàng di chuyển để cân nhắc và lựa chọn. Nếu không quen mang giày cao gót, bạn có thể lựa chọn những đôi giày đế xuồng có chiều cao tương đương để thay thế. Hoặc nếu không quen mang những đôi giày búp bê bạn có thể thay thế bằng những đôi sandal đế bằng. Bạn nên chọn những đôi giày trống mũi để tạo sự thông thoáng cũng như giảm bớt áp lực cho đôi chân khi di chuyển.

18023News-10-dieu-nang-dau-can-ghi-nho-khi-chon-giay-cuoi-03

3. Màu sắc giày cưới

Tuỳ theo váy cưới và màu da mà bạn có thể chọn cho mình một đôi giày có màu sắc phù hợp. Nếu bạn là người thích sự chỉnh chu và tinh tế thì nên chọn giày cưới cùng tông màu với váy để tạo sự hoà hợp. Còn nếu thích nổi bật và cá tính bạn có thể chọn những đôi giày có màu sắc nổi bật hay những đôi giày hoạ tiết sặc sỡ.

5cdae30dfdf7474019bb3e03152d6dba(1)

4. Chất liệu, cỡ giày cưới

Thoải mái là tiêu chí hàng đầu của giày cưới, vì vây bạn nên chọn những đôi giày được là từ chất liệu mềm, nhẹ để tránh gây trầy xước, sưng phồng khi di chuyển quá nhiều. Một bí quyết khác để hạn chế sưng phồng do di chuyển, là bạn nên chọn giày lớn hơn một cỡ so với đôi chân, sau đó thêm một ít đệm hoặc miếng gel để giúp đôi chân khỏi bị cọ xát một cách tối đa.

mot-vai-luu-y-khi-chon-giay-cuoi-cho-co-dau-1

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »