Linh hoạt lựa chọn sắc màu cho lễ cưới theo phong cách Rustic

Khi nói đến đám cưới rustic, hay còn được biết đến là đám cưới thô mộc, nhiều uyên ương sẽ nghĩ tới một không gian vintage với ngập tràn các phụ kiện, chi tiết trang trí cũ kỹ. Nhưng điều đó chưa hoàn toàn là tất cả về phong cách cưới này. Nếu khéo léo lựa chọn màu sắc độc đáo, cô dâu chú rể vẫn có thể tổ chức một đám cưới nổi bật mang chủ đề mộc mạc, tự nhiên.

1. Màu vàng

rustic-11

Uyên ương có thể chọn gam vàng làm màu chủ đạo để trang trí đám cưới và phong cách cưới thô mộc. Để làm nổi bật lên vẻ rustic, cặp đôi chọn không gian cưới là nơi có nhiều cây xanh, gần gũi tự nhiên và các phụ kiện cưới rustic. Những chiếc ghế gỗ cũ kỹ khiến bàn tiệc trông đáng yêu hơn, khăn trải bản mang màu nâu, càng làm nổi bật sắc hoa vàng và gắn kết với màu ghế cũ.

3-7537-1395622123

2. Màu nâu

Với tông màu chủ đạo là nâu nhẹ nhàng, điểm xuyết thêm màu xanh của hoa để buổi lễ trở lên sinh động, trẻ trung hơn.Với trào lưu thô mạc đang “lên ngôi” trong năm nay, nhiều cô dâu chú rể đã chọn cho mình đám cưới với cách trang trí rustic, gần gũi thiên nhiên.

News-Mau-sac-dam-cuoi-theo-12-cung-hoang-dao-03

3. Tông màu pastel

Tông mầu pastel được chia làm hai loại là mát dịu và ấm áp. Pastel mát dịu thường là các màu: , xanh dương, xanh bạc hà, tím …được các cô dâu yêu thích sự lãng mạn và nữ tính lựa chọn. Pastel ấm áp thường là các màu: vàng sáng, cam, đào… được các cô dâu trẻ trung, thích phong cách công chúa ưa thích.

Dam-cuoi-voi-tong-mau-pastel-pink-410x615

Khi sử dụng tông màu pastel, để làm cho không gian bữa tiệc được phong phú hơn, cô dâu chú rể có thể lựa chọn các phụ kiện đi kèm như: bánh cưới, quà tặng khách tham dự …cùng tông màu để làm nổi bật tông màu của đám cưới hoặc có thể sử dụng thêm các tông màu trắng vừa làm tăng thêm màu sắc cho buổi tiệc mà lại tạo cảm giác tinh khiết, sang trọng cho bữa tiệc.

mhq1346382990

Lưu ý: Khi chọn màu sắc chủ đạo cho lễ cưới, bạn nên lưu ý đến những chi tiết nhỏ như màu tường, màu thảm, khung cảnh xung quanh của lễ cưới, làm sao cho những gam màu này hài hòa với nhau. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về địa điểm tổ chức lễ cưới của bạn ở trong nhà hay ngoài trời, để chọn màu sắc chủ đạo cho phù hợp.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »