Lễ cưới ấn tượng ngay cả khi trời mưa gió: Tại sao không?

Trời đổ mưa trong ngày cưới nghe có vẻ là một “thảm họa” mà không một cặp đôi nào mong muốn. Nhất là ở Miền Nam, với chỉ hai mùa mưa – nắng trong năm thì đây là vấn đề khó lòng tránh được. Tuy nhiên với những tính toán và chuẩn bị chu đáo, bạn sẽ chẳng còn ngần ngại việc mưa gió nữa mà có thể chuyên tâm để tận hưởng một ngày vui thật trọn vẹn.

1. Quan niệm lạc quan: Mưa là may mắn

images

Trong văn hóa cưới hỏi của người Việt Nam, trời mưa vào ngày đón dâu sẽ đem lại may mắn, hạnh phúc cho đôi uyên ương. Mưa làm cây cối sinh sôi, nảy nở và tưới mầm sự sống. Nên nếu gặp cơn mưa trong ngày cưới, cô dâu chú rể không nên căng thẳng hay buồn bã mà nên nghĩ tới chiều hướng tích cực, tận hưởng trọn vẹn ngày vui.

2. Giữ ổn định tâm lý

50

Nắng mưa là việc của trời, vì thế trong ngày cưới thời tiết dù có mưa các nàng dâu phải thật sự giữ vững tâm lý, không được hoang mang, lo lắng. Bởi dù có hoang mang, lo lắng đứng ngồi không yên bạn cũng không thể giải quyết được vấn đề, bạn càng không thể thay đổi được thời tiết. Trái lại chỉ khiến cho ngày vui trở nên hỗn loạn. Tâm lý căng thẳng khiến bản thân cô dâu trở nên hoang mang, chóng mặt không tốt cho ngày cưới. Vì vậy, giữ ổn định tâm lý là điều cần thiết nhất trong ngày cưới.

3. Chú ý lựa chọn địa điểm

images (1)

Nếu bạn tổ chức đám cưới vào những ngày mưa thì cô dâu chú rể không nên lựa chọn đám cưới tổ chức ngoài trời mà các bạn hãy lựa chọn những nhà hàng tiệc cưới để tổ chức đám cưới. Khi tổ chức đám cưới trong các nhà hàng tiệc cưới thì các bạn sẽ không phải lo lắng về các vấn đề che chắn mưa khi đám cưới được diễn và khi tổ chức đám cưới ở trong nhà hàng tiệc cưới vào những ngày mưa bão sẽ tránh được một số những rắc rối và những phiền phức trong đám cưới.

4. Chú ý đến việc lựa chọn trang phục cưới cho đám cưới mùa mưa

5003

Tổ chức đám cưới mùa mưa gió thì các cô dâu hãy chú ý không nên lựa chọn những chiếc váy cưới có lèo xòe có phần đuôi váy dài quét đất mà các bạn hãy chọn những chiếc váy ngắn vừa phải để giúp bạn đi lại được dễ dàng và thuận lợi hơn trong ngày cưới. Còn những chiếc váy dài quét dưới đất khi đi lại bạn sẽ cảm thấy khó chịu và phần đuôi váy rất dễ bị bám bẩn.

5. Trang điểm và tóc cho Cô Dâu

News-Bi-quyet-to-chuc-dam-cuoi-trong-mua-mua-10

Chuyên gia trang điểm chắc chắn sẽ ưu tiên sử dụng các loại mỹ phẩm chống thấm nước để giúp bạn luôn tự tin trong tiết trời ẩm ướt. Nhưng bạn cũng đừng quên mang dự phòng theo một ít mỹ phẩm cá nhân như son môi, phấn nền,… để trang điểm lại khi cần thiết.

Cô Dâu cũng nên chọn các kiểu tóc gọn gàng hoặc được búi cao để tránh trường hợp bị rối khi gặp gió thổi mạnh và nước mưa.

News-Bi-quyet-to-chuc-dam-cuoi-trong-mua-mua-12

Lưu ý: Đám cưới vào những ngày mưa thì các cô dâu chú rể hãy chú ý dự phòng những chiếc ô để đón khách khi vào trong bữa tiệc và các bạn hãy chuẩn bị thêm những chiếc khăn khô cho khách mời để họ dùng khi cần thiết. Đây là một việc mà các cô dâu chú rể nên chú ý để có thể làm hài lòng khách mời trong hôn lễ.

Đây là một điều rất nhỏ nhưng nó lại là một bí quyết giúp cô dâu chú rể có thể làm hài lòng các vị khách mời khi đến tham dự đám cưới của mình.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »