Xoay quanh chuyện lùm xùm một nhà hàng tiệc cưới trên đường Lũy Bán Bích làm ăn không uy tín, gây bức xúc trong cộng đồng cô dâu chú rể cũng như gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của các cặp đôi chuẩn bị cưới. Melisa xin được phép chia sẻ một số kinh nghiệm đặt tiệc cưới của mình trong quá trình tư vấn đặt tiệc cưới để các cặp đôi có thể an tâm hơn trong quá trình đặt tiệc và tránh những chuyện không vui xảy đến trong ngày trọng đại của mình.
1. Rõ ràng ngay từ thỏa thuận giữ chỗ khi đặt tiệc cưới :
Điều cơ bản trong kinh nghiệm đặt tiệc cưới nhưng thật sự không phải ai cũng nắm. Điển hình là khi làm việc với một số cô dâu chú rể hủy tiệc ở nhà hàng khác thì Melisa thấy thông tin trên phiếu cọc cực kỳ đơn giản ( chỉ bao gồm số tiền cọc, ngày tổ chức tiệc, giờ tổ chức, sảnh tiệc). Điều này sẽ gây bất lợi cho các bạn trong những lần làm việc về sau với nhà hàng. Một phiếu đặt cọc đầy đủ pháp lý thì ngoài những nội dung như trên, cần có những điều khoản cam kết chung giữa hai bên. Quan trọng nhất là quyền lợi mà bạn sẽ nhận được khi đặt tiệc cưới tại nhà hàng của họ kèm theo chữ ký người đại diện bên đó. Thông thường ở Melisa sẽ ghi rõ từng hạng mục ưu đãi cho khách hàng. Trường hợp chương trình ưu đãi có áp dụng điều kiện đi kèm tụi mình sẽ ghi rõ cả điều kiện đi kèm để phòng trường hợp khách hàng tăng bàn và đạt được điều kiện để nhận ưu đãi thì vẫn sẽ được áp dụng ưu đãi như bình thường. Tóm lại là để chắc chắn nhất là tất cả những gì nhân viên tư vấn cho bạn, bạn nên yêu cầu thể hiện rõ ràng trong phiếu cọc ( cọc lần 1) trước khi ký, kinh nghiệm đặt tiệc cưới này cũng sẽ giúp ích cho bạn trong trường hợp nhân viên tư vấn không rõ hoặc bạn hiểu lầm trong lúc nhân viên tư vấn thì ngay trong khâu đọc lại thông tin sẽ giúp bạn làm rõ mọi điều khoản thêm 1 lần nữa.
2. Nắm rõ những điều có thể phát sinh trong đặt tiệc cưới và thỏa thuận rõ với nhà hàng ngay từ đầu
Đa phần mâu thuẫn giữa cô dâu, chú rể và nhà hàng đó là mọi thông tin không được làm rõ ràng ngay từ đầu. Vậy làm thế nào để biết có những thông tin gì để mà làm rõ với nhà hàng khi mà đa số ai cũng đi đặt tiệc lần đầu và không có kinh nghiệm? Về điều này các bạn có thể tham khảo ở bài viết Những điểm cần thỏa thuận với nhà hàng tiệc cưới. Ở bài này, Melisa có ghi rõ từng hạng mục một cần hỏi khi đi đặt tiệc cưới . Các bạn chỉ việc in ra cầm theo khi đi tư vấn tiệc. Kinh nghiệm đặt tiệc cưới trong file này cũng sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh chương trình ưu đãi giữa các nhà hàng và hỗ trợ bạn chọn được nhà hàng tiệc cưới tốt nhất và phù hợp nhất.
3. Số điện thoại phản hồi chất lượng dịch vụ khi đặt tiệc cưới hcm
Thứ 3, là việc khá nhạy cảm khi cô dâu bị quản lý sảnh vòi tiền khi được nhờ hỗ trợ thêm trong tiệc. Trước tiên Melisa muốn làm rõ hai khái niệm vòi tiền và tiền tip, văn hóa tip. Sau khi tiệc của bạn kết thúc, nếu bạn cảm thấy hài lòng với cách phục vụ, chuyện bạn tip cho nhân viên là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, trong tiệc nhân viên tỏ ý muốn bạn gởi tiền lì xì mới hợp tác thì đây là thái độ không thể chấp nhận được trong ngành dịch vụ. Một số nhà hàng còn cấm nhân viên không được nhận tiền tips từ khách vì đơn giản đó là trách nhiệm của nhà hàng. Ở Melisa nhân viên không bị cấm nhận tiền tip từ khách và cũng không có chuyện nhân viên làm khó khách hàng vì đó là văn hóa công ty. Tuy nhiên nếu có tình trạng vòi tiền như mình nêu trên thì các bạn có thể phản hồi qua đường dây nóng 0945330606 này nhé. Trừ các nhà hàng lớn, có bộ phận chăm sóc khách hàng riêng thì những nhà hàng nhỏ sẽ không có bộ phận này. Khách hàng cũng sẽ gặp khó khăn khi có vấn đề cần phản ảnh thì không biết gọi số nào. Do đó, bạn cần cân nhắc chọn nhà hàng trước khi quyết định đặt tiệc cưới hcm.
Thêm một việc nữa là chuyện cô dâu phản hồi bị phụ thu 300.000đ cho một bàn dự phòng khi đặt tiệc tại nhà hàng này. Cái này chưa chắc đã là lỗi của nhà hàng vì theo Melisa biết nhiều nhà hàng vẫn phụ thu bàn dự phòng. Cái này bạn cần hỏi rõ nhà hàng ngay ngày đầu đến tư vấn và yêu cầu cam kết rõ trong phiếu cọc. Ở Melisa cam kết giữ giá cho khách, có nghĩa giá sẽ chốt ngay tại thời điểm bạn ký vào thỏa thuận giữ chỗ. Không tăng, không giảm theo thời giá. Bàn dự phòng sẽ giới hạn số lượng nhưng cam kết không phụ thu, giá như bàn chính thức. Bàn phát sinh Melisa cũng không phụ thu và giá sẽ được tính theo bảng giá niêm yết của nhà hàng.
Nói tóm lại để an tâm đặt tiệc bạn cần nắm chắc 2 điều. Một là cần nắm rõ những thông tin cần làm rõ với nhà hàng trước khi quyết định đặt tiệc (xem trên mục 2) và yêu cầu nhân viên thể hiện rõ tất cả những thỏa thuận của hai bên lên hợp đồng và thỏa thuận giữ chỗ.
Hy vọng những chia sẻ trên của Melisa sẽ phần nào giúp các bạn an tâm và vững tâm hơn khi đi đặt tiệc.