Gợi ý cách tặng quà cảm ơn cho diễn giả và khách VIP

Bạn tổ chức Event và mời một vị diễn giả hoặc một vài khách mời đặc biệt. Bạn muốn họ lưu ấn tượng tốt đẹp về chương trình của mình để mở ra những cơ hội hợp tác khác về sau.

Nhưng bạn băn khoăn không biết nên tặng gì ấn tượng, độc đáo để được họ đánh giá cao. Một diễn giả tâm sự rằng, văn phòng làm việc của ông không biết đã có bao nhiêu chiếc cốc, chiếc tách, cây viết và đồ chặn giấy mà ông chưa bao giờ có dịp sử dụng đến. Sự “lười suy nghĩ” của những người tổ chức làm cho những món quà luôn nằm ám bụi trong tủ nhà của các diễn giả.

 

Một bức tranh hay tác phẩm nghệ thuật mang hơi thở địa phương:. Trong một lần đi công tác ở An Giang và tham gia giảng dạy một lớp học dành cho cán bộ, một giảng viên rất hài lòng với bức tranh làm từ lá thốt nốt rất độc đáo của nghệ nhân địa phương do trường học tại địa phương đó trao tặng, ông treo trang trọng trong phòng làm việc của mình. Một lần khác đi mở lớp ở Tây Nguyên, ông được tặng một chiếc chuông gió tre và chiến đàn tơ rưng, ông cũng rất lấy làm quý và trưng bày nó ngay trên bàn và cửa sổ. Mỗi món quà đánh dấu kỷ niệm về một nơi diễn giả đã đi qua, vì vậy họ thường có xu hướng lưu giữ và trưng bày chúng dù nhiều khi đó là những món quà mộc mạc với giá trị không cao.

Tranh biếm họa chân dung diễn giả kèm lời đề tặng của Ban tổ chức sẽ làm cho họ thấy thích thú và ghi nhớ về chương trình của bạn.

5c2b19e5-be81-4df5-b717-b1b8aeb1f803Đĩa DVD chứa ảnh hay phim quay lại chương trình: Không gì tuyệt vời hơn ngắm nghía lại những khoảnh khắc diễn thuyết trước đám đông của mình, và rút ra kinh nghiệm để cải thiện hơn ở những lần sau. Hầu hết diễn giả đều đánh giá cao những món quà như thế này và lưu nó lại như những tư liệu quý giá cho mình.

Bài báo về chương trình kèm thông tin nói về diễn giả: Hầu hết các diễn giả đều có nhu cầu xây dựng hình ảnh bản thân hoặc xác lập uy tín trong lãnh vực của mình, vì vậy một bài báo tường thuật lại chương trình hay đưa ý kiến, quan điểm của diễn giả sẽ là thứ mà họ muốn lưu giữ. Vào một ngày nào đó ngay sau Event mà diễn giả đã tham dự, hãy làm cho họ bất ngờ bằng cách mua và gởi tặng họ những tờ báo có nhắc đến chương trình của bạn và nhắc đến họ.

– Đồ dùng hi-tech độc đáo: Một cây viết kèm USB và camera, một chiếc máy ghi âm, chuột không dây hay Thiết bị thuyết trình (Media Pointer)… sẽ là những món quà hữu dụng mà bất kỳ diễn giả nào cũng cần trang bị.

– Voucher, coupon một dịch vụ nào đó phù hợp với diễn giả: Nếu bạn tặng cho diễn giả một chiếc cà vạt hay túi xách, có thể màu sắc và kiểu dáng của nó nó sẽ không phải là gu của diễn giả cho nên họ sẽ không dùng đến. Thay vào đó, tặng họ một voucher, họ có thể tự do lựa chọn món đồ hay dịch vụ phù hợp nhất cho mình. Diễn giả nữ thường sẽ thích những voucher nước hoa, dịch vụ làm đẹp, túi xách, diễn giả nam có thể đánh giá cao những voucher cho phép họ mua sách, mời đối tác đi ăn hay uống cafe.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2025: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »

Tổng hợp cách tính sinh con trai, con gái

1. Cách tính sinh con trai, con gái theo ngày rụng trứng: Cách tính sinh con trai, con gái theo ngày rụng trứng sẽ có tỉ lệ chính xác cao với các mẹ có vòng kinh đều. Trung bình kỳ kinh nguyệt của phụ nữ từ 28 – 30 ngày. Ngày

Xem thêm »

Ngày đầu làm dâu nên làm gì?

Ngày đầu về làm dâu nên làm gì để tạo thiện cảm tốt với gia đình chồng? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều nàng dâu trước ngưỡng cửa hôn nhân. Cùng Melisa tham khảo 6 điều sau để chuẩn bị thật tốt cho ngày đầu tiên ở gia

Xem thêm »