Có cần thiết phải có phù dâu, phù rể trong lễ cưới hay không?

Trong quá trình làm việc với các cặp đôi sắp cưới, Trung tâm Tổ Chức Hội Nghị – Tiệc cưới Melisa Center được rất nhiều cô dâu chú rể hỏi có bắt buộc phải có đội ngũ phù dâu, phù rể trong lễ cưới hay không? Theo chúng tôi, để trả lời câu hỏi này, bạn cần hiểu vai trò thực sự của phù dâu, phù rể trong lễ cưới là gì và nhiệm vụ của họ như thế nào trước và trong đám cưới?

Phù dâu, phù rể khác với đội bê tráp ăn hỏi

Điểm khác biệt lớn nhất là vai trò. Đội bê tráp chỉ có nhiệm vụ trong ngày ăn hỏi, còn phù dâu và phù rể sẽ trợ giúp hai nhân vật chính trong suốt quá trình chuẩn bị cưới.

Kết quả hình ảnh cho Phù dâu, phù rể khác với đội bê tráp ăn hỏi

Xem thêm: địa điểm tổ chức tiệc cưới tân bình

Điểm thứ hai, những thanh niên trong đội bê tráp bắt buộc phải là người chưa lập gia đình và trẻ tuổi hơn cô dâu, chú rể. Ở đặc điểm này, quan niệm phù dâu và phù rể phương Tây linh hoạt hơn, họ có thể là người đã lập gia đình vì vậy trong nhiều đám cưới, phù dâu lớn tuổi hơn cô dâu, hoặc thậm chí đang mang thai cũng có thể tham dự.

Phù dâu, phù rể có vai trò quan trọng, hỗ trợ cô dâu, chú rể trong suốt quá trình chuẩn bị và diễn ra lễ cưới

Xem thêm: dia diem to chuc tiec cuoi binh tan

Trước đám cưới: Góp ý giúp cô dâu chú rể chọn váy và vest cưới đẹp, phù hợp với dáng người cũng như phong cách tiệc; Khi có sự khủng hoảng về mặt tinh thần, phù dâu phù rể là chỗ dựa cho cô dâu chú rể, giúp họ bình tĩnh, lấy lại cân bằng và sự vui vẻ bằng những hoạt động giải trí như xem phim, đi spa hoặc làm những gì họ thích, đồng thời xử lý những công việc đang còn dang dở như đặt tiệc, đặt ban nhạc, trang trí lễ…; Nếu có tiệc độc thân, phù dâu phù rể cũng sẽ là người chung vai sát cánh đứng ra giúp hai nhân vật chính tổ chức.

Xem thêm: dia diem to chuc tiec cuoi quan 11

Trong ngày cưới: Hỗ trợ cô dâu thay váy cưới, quần áo và trang điểm cũng như chỉnh trang tóc tai gọn gàng. Giúp họ luôn đẹp từ đầu cho đến kết thúc lễ và tiệc. Nếu cô dâu mặc váy đuôi dài thì phù dâu sẽ là người giúp cô dâu nâng đuôi váy tiến đến đài lễ; Sửa soạn, trang trí lặt vặt trong ngày cưới và liên hệ với các dịch vụ đã đặt vì lúc này 2 nhân vật chính không thể làm gì được khác ngoài việc chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình;  Làm “hậu cần” về mặt lương thực nhằm đảm bảo cô dâu chú rể không bị ”lả” người khi tiếp khách. Vì bạn biết đấy, thường thì cô dâu chú rể không thể ăn được gì trong thời gian này; Xếp chỗ ngồi cho khách; Giúp gia đình cô dâu chú rể dọn dẹp (nếu cần).

Trên đây là một số gợi mở giúp cô dâu chú rể có quyết định đúng đắn khi có cần phù dâu, phù rể cho lễ cưới của mình hay không. Và dù có hay không, quan trọng nhất là đám cưới được diễn ra ấn tượng, lãng mạn và hạnh phúc phải không các đôi uyên ương?

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »