Chọn hoa cưới đẹp trong tiệc cưới

Hoa cưới là vật thể hiện tình cảm và những điều ngọt ngào của cặp đôi, đối với phong tục cưới của hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới thì hoa cưới là một lễ vật không thể thiếu khi tổ chức buổi lễ trọng đại này.

Có rất nhiều cách chọn hoa cưới, thường thì các cặp đôi sẽ chọn theo sở thích của mình về cả màu sắc hay loại hoa. Tuy nhiên cũng có nhiều đôi uyên ương họ muốn cuộc hôn nhân của họ trọn vẹn hơn nên đã chọn hoa cưới là loài hoa mà hợp với số mệnh của cả hai. Dưới đây là một số mẹo mách bạn chọn loại hoa cưới đẹp cho cô dâu trong ngày cưới để điểm tô thêm nét đẹp của người con gái trong ngày vui nhất.

hoa-cuoiChọn hoa cưới phù hợp với dáng cô dâu:

Hoa cưới tôn nên nét duyên dáng của mỗi nàng dâu. Một cô dâu có dáng người hơi tròn thì nên tránh những bó hoa tròn mà nên chọn kiểu hoa thác đổ và chiều dài của bó hoa cũng phải phù hợp với chiều cao cơ thể. Với cô nàng dáng thanh mảnh, hoa cầm tay nên là hoa bó tròn nhưng kích thước vừa phải và cân đối với vóc dáng nàng. Còn các nàng cao lớn hơn chút thì nên chọn hoa bó tròn kiểu hoa to để cân xứng với cơ thể. Lựa chọn hoa với kích thước không quá to, không quá nhỏ nhưng phải tạo được ấn tượng.

Chọn hoa cưới theo mùa:

Chọn hoa cưới cũng cần lưu ý đến yếu tố theo mùa để có thể kết hợp hài hòa giữa không gian sẽ giúp cô dâu thêm phần xinh đẹp và lộng lẫy. Mùa xuân là mùa của tiết trời xanh mát, đóa hoa với sắc màu nhẹ nhàng như hoa cẩm tú, hoa bách hợp, hoa mao lương, hoa lan trắng,  hoa rum cala lily… sẽ tô điểm sự thanh khiết và tươi tắn và trẻ trung cho cô dâu.

Khâu chọn hoa tuy nhỏ nhưng tuyệt đối không được xem thường. Để có được bó hoa cưới cầm tay đẹp, đúng mùa thì đôi uyên ương có thể nhờ đến dich vụ hoa cưới trọn gói mọi yêu cầu cũng như ý tưởng của cô dâu sẽ được hiện thực hóa. Đây cũng là cách để cô dâu chú rể giảm bớt được một vấn đề khi ngày cưới đang đến gần.

Mùa Thu nồng nàn và dịu nhẹ, hoa màu tím như hoa lan tím, hoa mẫu đơn, hoa cẩm chướng …sẽ là màu sắc chủ đạo tạo nên sự ấm áp và tinh khôi.

Mùa đông , đóa hoa cưới có sắc màu đỏ như hoa hồng nhung thể hiện sự sôi nổi, cháy bỏng trong tình yêu, ngoài vẻ đẹp quyến rũ và thanh lịch thì hoa hồng cũng là hoa cưới được dùng phổ biến nhất ,sẽ làm tô điểm thêm cho cô dâu sang trọng và quyến rũ .

hoa-cuoiChọn hoa cưới phù hợp với trang phục cô dâu:

Váy cưới gồm nhiều họa tiết đặc sắc, một chiếc váy cưới lộng lẫy không thể bị che lấp bởi một bó hoa cầm tay được. Do vậy, kích thước hoa cưới cũng phải phù hợp dưới mọi góc độ với cô dâu. Với cô dâu dáng ngưới nhỏ nhắn thì nên chọn một bó hoa nhỏ xinh, còn với những cô dâu cao lớn hơn thì nên chọn hoa to.  Nên chọn hoa có tông trắng làm chủ đạo, vì hoa màu trắng sẽ phù hợp với tất cả các kiểu váy cưới. Ngoài váy cưới, hoa cưới thì phụ kiện cài tóc cho cô dâu cũng là một điểm nhấn tinh tế tôn lên vẻ đẹp mỹ miều của cô dâu trong ngày vu quy.

Chọn loại hoa phù hợp với không gian cưới:

Nếu tiệc cưới được diễn ra ở ngoài trời, không gian tổ chức tiệc cưới gần gũi với thiên nhiên thì hoa cưới dành cho cô dâu cũng thật đơn giản, làm sao để toát lên được vẻ dịu dàng của nàng. Một số gợi ý cho việc chọn hoa cưới với phong cách này là hoa đồng nội, loài hoa giản dị, được bó tròn khéo léo đủ để toát lên vẻ tinh tế cho cô dâu.

Nếu đám cưới được tổ chức với khung cảnh sang trọng thì hoa đi kèm cho cô dâu phải là những loài hoa đắt tiền như hoa lan, hoa mẫu đơn… Kiểu hoa cũng biến hóa phức tạp hơn để phù hợp với không gian buổi tiệc. Nếu hoa dùng để trang trí đám cưới thường có chung một gam màu thì hoa cưới cô dâu nhất thiết phải lệch tông mới tạo nên điểm nhấn khác biệt và nổi bật. Tránh những gam tối màu, tối sắc.

 

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »