Cách chọn hoa cưới cầm tay phù hợp và nổi bật

Là một chi tiết nhỏ nhưng hoa cưới cầm tay lại được lựa chọn rất tỉ mỉ và chu đáo bởi nó vừa mang nét tượng trưng cho tình yêu dâu rể, vừa góp phần tôn lên vẻ đẹp của cô dâu trong ngày cưới. Có 4 yếu tố cần được cân nhắc kĩ lưỡng khi chọn hoa cưới cầm tay cho cô dâu đó là: phù hợp với không gian, hòa hợp với trang phục, cân đối với vóc dáng cô dâu và hoa cưới theo mùa.

Phù hợp với không gian diễn ra lễ cưới

Xem thêm: Tổ Chức Hội Nghị

Nếu bạn muốn đám cưới của mình diễn ra đơn giản gần gũi với thiên nhiên, hoặc bạn tổ chức cưới ngoài trời: bạn nên chọn những bông hoa nhỏ như hoa hồng nhỏ, phăng với sự phối hợp của cây cỏ tự nhiên như hoa sao, dây leo… để tạo nên vẻ tự nhiên nhất, tạo ra ấn tượng đẹp.

Khi tổ chức lễ cưới trong khách sạn sang trọng: các loại hoa như địa lan, lys… là lựa chọn thích hợp nhất vì chúng có vẻ đẹp sang trọng và quý phái như chính lễ cưới của bạn. Cô dâu nên chọn hoa một màu sắc, cổ điển để không bị ánh sáng làm lu mờ.

Hòa hợp với trang phục

Kết quả hình ảnh cho cách chọn hoa cươi

Xem thêm: dat tiec cuoi tan binh

Nếu cô dâu diện váy cưới trắng sẽ phù hợp với mọi màu sắc hoa khác. Bạn nên cân nhắc chọn hoa cầm tay trùng màu với váy của phù dâu, như vậy tổng thể đám cưới sẽ đồng điệu, hoàn chỉnh hơn.

Nếu chọn váy cưới màu, cách an toàn nhất là cô dâu chọn hoa cưới cùng màu váy cưới nhưng sắc độ thay đổi, có thể đậm hơn hay nhạt hơn để nổi bật. Ngoài ra, bó hoa trắng sẽ là màu sắc trung tính nhất bởi màu trắng có thể hợp với mọi chiếc váy màu khác nhau.

Cân đối với vóc dáng cô dâu

Xem thêm: giá đặt tiệc cưới

Cô dâu dáng người tròn: phù hợp với những bó hoa dáng hơi dài, độ lớn vừa phải, nhưng cũng không quá nhỏ để giảm cảm giác tròn trịa của cô dâu.

Cô dâu dáng cao mảnh mai: nên chọn những bó hoa tròn, không quá to, che khuất thân hình cô dâu. Họ cũng phù hợp với cả những bó hoa dáng đổ dài, tuy nhiên cần tránh những bó hoa quá cầu kỳ, làm lu mờ cô dâu.

Cô dâu dáng người cao to: nên chọn bó hoa kết từ những loại hoa to như lys, lan, cẩm chướng, mẫu đơn để tạo sự cân xứng với cơ thể. Bó hoa cũng cần có độ lớn phù hợp với thân hình, không nên chọn bó hoa quá nhỏ, không tạo được ấn tượng.

Cô dâu dáng người nhỏ bé: nên cầm hoa tròn để bó hoa bổ sung vẻ đẹp cho cô dâu. Đây cũng là lựa chọn phổ biến hiện nay bởi nó dễ bó, hiện đại và tiện lợi vì không rườm rà hay vướng víu.

Hoa cưới theo mùa

Xem thêm: nha hang tiec cuoi tot nhat tphcm

Cách chọn hoa theo mùa này vừa tiết kiệm mà còn thể hiện sự khéo léo khi biết biến những bông hoa phổ biến thành tác phẩm nghệ thuật đẹp dành cho cô dâu.

– Mùa xuân, hoa cưới thường nhẹ nhàng, chúm chím như chính không gian và hoa cỏ. Cô dâu nên chọn các loại hoa sắc màu nhẹ nhàng khi tổ chức cưới vào mùa xuân.

– Mùa hạ, sắc màu hoa cũng rực rỡ hơn như nắng hè. Bó hoa cầm tay phổ biến nhất dành cho cô dâu chính là những bông hoa màu sắc màu nổi bật tươi sáng. Nếu muốn “hạ nhiệt” cho đám cưới, bạn cũng có thể chọn nhiều loại hoa trắng, chỉ điểm xuyết thêm hoa màu nóng cho bó hoa cưới.

– Mùa thu, sắc màu hoa cưới sẽ trở nên trầm, ấm và lãng mạn hơn. Những bông hoa cam, đỏ đậm hay tím phảng phất sẽ được nhiều đôi uyên ương yêu thích cho đám cưới. Cô dâu cũng có thể sử dụng bó hoa cùng màu nhưng nhiều sắc độ khác nhau, ví dụ bạn kết hợp hoa màu đỏ thẫm cùng hồng tươi để tạo nên bó hoa cưới sáng tạo và độc đáo.

– Mùa đông, hoa cưới chủ yếu mang sắc lạnh. Những gam màu kem hoặc trắng là những lựa chọn mang tính truyền thống, từ màu ngà voi đến màu kem cà phê nhạt.

Với những lưu ý khi chọn hoa cưới như vừa liệt kê, việc lựa chọn một bó hoa cưới phù hợp, ấn tượng hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay của cô dâu chú rể.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »