Cách chọn cravat cho chú rể

Dù mặc vest hay chỉ mặc áo sơ mi thì cà vạt vẫn là vật dụng không thể thiếu của các chú rể trong ngày cưới. Nhưng hẳn không ít chú rể đều băn khoăn không biết nên làm thế nào để chọn được một chiếu cà vạt thật phù hợp trong ngày cưới. Điều này sẽ trở nên dễ dàng hơn với những lưu ý sau đây:

Xem thêm: To Chuc Hoi Nghi

Nguyên tắc đầu tiên: chọn cà vạt như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào áo sơ mi bạn chọn

Nếu bạn biết cách phối, cà vạt sẽ làm chú rể trông thật sang trọng và trẻ trung, nhưng nếu không nắm được những nguyên tắc cơ bản thì đồng nghĩa với việc bạn đang tự “gạt” mình ra khỏi tầm mắt của mọi người:

Áo trắng: chỉ màu trắng mới có thể kết hợp được với bất kì màu cà vạt nào.

Áo một màu: màu áo hay được chú rể lựa chọn thường là màu xanh da trời, màu hồng, màu xanh trung bình… bạn sẽ có một vài lựa chọn màu cà vạt như màu đỏ Bordeaux (đỏ booc đô), màu vàng, màu xanh nước biển…

Áo kẻ sọc: chiếc cà vạt thích hợp là loại có họa tiết chấm tròn hoặc hoa chấm tròn, hay có hình lập thể, những đường cong hình cánh hoa hoặc có những sọc kẻ ở hướng đối diện với đường kẻ của áo sơ mi.

Áo kẻ sọc ô vuông: nếu cà vạt có cùng kiểu họa tiết với áo, họa tiết của chiếc cà vạt sẽ phản tác dụng với áo, bạn nên sử dụng cà vạt có họa tiết chấm bi.

Xem thêm: các trung tâm tiệc cưới tại tphcm

Nguyên tắc thứ hai: Kiểu dáng cà vạt phù hợp

Cà vạt có nhiều kiểu dáng và kích thước từ bản to, bản nhỏ, dài ngắn khác nhau tuỳ thuộc vào sở thích và áo vest chú rể mặc. Xu hướng chọn cà vạt bản nhỏ, từ 6-8 cm, độ dài tới lưng quần và kết hợp với áo sơ mi ôm sát cơ thể đang được các chú rể vô cùng yêu thích.

Kết quả hình ảnh cho cách chọn cà vạt cho chú rể

Xem thêm: tiec cuoi quan 11

Nguyên tắc thứ ba: loại vải của và vạt

Đừng quên rằng Cà vạt không nên làm bằng vải bóng vì độ bóng cao sẽ khiến bạn trở nên màu mè, bóng bẩy không toát lên được sự mạnh mẽ của chàng trai trẻ.

Xem thêm: kinh nghiem dat tiec cuoi

Chúc các chú rể có thể chọn cà vạt phù hợp để thực sực sang trọng, lịch lãm bên cô dâu trong ngày trọng đại của mình nhé!

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »