Bí quyết tiết giảm chi phí đám cưới

Đám cưới là sự kiện vô cùng trọng đại trong cuộc đời của mỗi người, nên cô dâu và chú rể thường hay tất bật cũng như tốn rất nhiều chi phí. Để đám cưới trở nên hoàn hảo và tiết kiệm chi phí hãy xem các mẹo sau đây nhé!

Tự trang điểm

Thay vì phải tốn tiền thuê một chuyên gia trang điểm, làm tóc thì những cô dâu khéo léo có thể tiết kiệm chi phí cưới khi tự tay trang điểm cho mình. Đến cửa hàng mỹ phẩm để quan sát cách trang điểm và tự làm đẹp cho bản thân mình.

Thu thập phiếu ưu đãi

Nhiều tạp chí hoặc các trang web dịch vụ cưới sẽ có những chương trình khuyến mại lớn về làm tóc, trang điểm chỉ cần cô dâu biết chọn đúng cơ hội để sử dụng thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong đám cưới.

Mua hoa ở chợ đầu mối

Đám cưới là nơi phải dùng khá nhiều hoa, vì vậy thay vì tốn kém chi phí mua hoa tại các cửa hàng đắt đỏ. Cách tiết kiệm chi phí đám cưới là hãy mua hoa ở các chợ đầu mối, hoa sẽ rẻ và tươi hơn trong đám cưới.

tiet-kiem-chi-phi-hinh3

Tránh các dịp đặc biệt

Rất nhiều địa điểm tổ chức đám cưới sẽ tăng chi phí thuê vào ngày cuối tuần, vì vậy nếu cô dâu chú rể muốn tiết kiệm chi phí đám cưới thì nên tổ chức vào ngày bình thường.

Những buổi tối thứ năm hoặc thứ sáu sẽ rất tuyệt cho việc tổ chức đám cưới vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí cưới.

Đặt bánh cưới bé đi một size

Bánh cưới tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ và thường trở nên lãng phí so với các món ăn đãi tiệc. Bởi vậy, bạn có thể chọn bánh cưới kích cỡ nhỏ là một việc giúp bạn tiết kiệm chi phí cưới rất nhiều.

Nhờ vả bạn bè

Tổ chức đám cưới là việc rất quan trọng và tốn nhiều thời gian vì vậy nếu có thể nhờ bạn bè giúp đỡ là điều rất tuyệt vời. Sự giúp đỡ của bạn bè đôi khi còn quý giá hơn nhiều so với việc bỏ tiền ra để thuê một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

Tiết giảm quà tri ân

tiet-kiem-chi-phi-hinh7Những món quà nhỏ cho khách mời đến dự sẽ giúp khách mời cảm thấy hài lòng và được quan tâm, nhưng nếu sau bữa tiệc cô dâu chú rể có thể nhắn tin hoặc gọi điện hỏi thăm, cảm ơn cũng có ý nghĩa không kém. Không phải ai cũng đến dự đám cưới của bạn vì món quà vật chất.

Vì bạn đã cực kì tiết kiệm về tài chính, hãy bộc lộ nhiều cảm xúc hơn để khách mời không cảm thấy buổi tiếc quá đơn sơ và ảm đạm nhé!. Chúc bạn có một tiệc cưới vừa vặn với ngân sách vừa trọn vẹn ý nghĩa bên người thân.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »