Bí quyết giúp bạn có thể lựa chọn được chiếc nhẫn cưới hoàn hảo nhất.

Chọn nhẫn cưới như thế nào cho lễ cưới là điều mà các chú rể cần quan tâm, việc chọn được nhẫn cưới đẹp, phù hợp với cô dâu chú rể không hề đơn giản, Trung tâm tổ chức hội nghị Tiệc cưới và sự kiện Melisa Center xin chia sẻ bí quyết giúp bạn có thể lựa chọn được chiếc nhẫn cưới hoàn hảo nhất.

nhan-cuoi

Bí quyết chọn nhẫn cưới hoàn hảo

Nhẫn cưới hay nhẫn đính hôn là những vật gắn liền với mỗi cặp vợ chồng. Nhẫn không chỉ là yếu tố quan trọng của hôn nhân mà còn là biểu tượng vĩnh cửu của tình yêu hạnh phúc của đôi uyên ương. Vì vậy, ai cũng muốn chọn được những cặp nhẫn bền bỉ với thời gian, có chất lượng tốt và giá cả hợp lý nhất. Theo truyền thống các nước phương Tây, chàng trai sẽ ngỏ lời cầu hôn với bạn gái mình bằng cách trao nhẫn cho cô gái, và nếu cô gái chấp nhận chiếc nhẫn đính hôn và đeo trên tay có nghĩa là cô đã chấp nhận lời cầu hôn và sẽ gắn bó trọn đời với chàng trai.

Nhẫn cưới mới được du nhập vào Việt Nam rất nhanh chóng đã được sự hưởng ứng đông đảo của giới trẻ. Thời điểm tặng nhẫn cưới khi nào cho phù hợp. Khi cầu hôn, chàng trai sẽ tặng bạn gái chiếc nhẫn mà các chàng đã âm thầm chuẩn bị trước. Trong khi đó nhẫn cưới lại được trao nhau vào đúng ngày trọng đại nhất của cuộc đời – ngày cưới. Tùy vào điều kiện của từng cặp vợ chồng mà có nhiều thời điểm để mua nhẫn cưới. Bạn có thể mua trước đám hỏi để dùng ngay trong hôm đám hỏi.

Vị trí đeo nhẫn thường được đeo vào ngón chính giữa của bàn tay trái. Còn nhẫn cưới được đeo vào ngón áp út cũng trên bàn tay trái. Nhẫn cưới lại là một cặp nhẫn giống hoặc rất giống nhau. Nhẫn cưới thuyền thống thường là một cặp nhẫn trơn, sau này nhẫn cưới được trang trí thêm một số họa tiết. Nhẫn của nữ thường được trang trí cầu kỳ, đẹp mắt hơn, trong khi đó nhẫn của nam giới thường các tính và mạnh mẽ hơn, có người còn chọn cách khắc tên nhau lên nhẫn cưới.

Những kiểu nhẫn chính, nhẫn bằng vàng phần lớn các kiểu nhẫn cưới cổ điển vì vàng là biểu tượng của sự ấm áp và tình cảm trong hôn nhân. Bạn thử nhìn bên trong chiếc nhẫn để kiểm tra chất lượng của vàng – các chỉ số ấy thường là 14k, 18k và 24k. Loại 24k là vàng nguyên chất nhất nhưng cũng mềm nhất. Nếu bạn thường làm các công việc bằng tay nhiều, bạn nên chọn loại 14k hoặc 18k để tránh trầy xước.

Ngoài những sự khác biệt, nhẫn cưới và nhẫn đính hôn lại có điểm chung về chất liệu. Cả hai loại nhẫn này đều có thể sử dụng các chất liệu như vàng màu, vàng trắng, bạch kim.

Vàng trắng đang là một xu hướng hot trên thị trường nhẫn cưới hiện nay vì được kết hợp giữa bạc và bạch kim nhưng rẻ hơn bạch kim. Bạch kim là một dạng kim loại cứng nhất và rất thời trang, thường được dùng chế tác nhiều vật tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Bên cạnh đó, vì ưu điểm không bị pha trộn nhiều kim loại khác như nhẫn vàng nên platinum vẫn giữ nguyên giá trị. Tuy nhiên, chất lượng tốt đi đôi với giá thành cao hơn vàng.

Trung tâm tổ chức hội nghị, tiệc cưới Melisacenter hân hạnh được phục vụ quý khách

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »