Vai trò của trò chơi trong một sự kiện là để làm nóng bầu không khí và liên kết mọi người cùng hòa nhập vào sự kiện.

Trong các buổi hội nghị, hội thảo, người làm sự kiện thường ưa chuộng những trò chơi đơn giản, dễ thực hiện như xổ số, lựa chọn vị khách may mắn ngẫu nhiên (màu sắc hoa cài áo, vị trí ngồi…), câu hỏi liên quan đến thương hiệu sản phẩm, ghép logo thương hiệu hay mời người tham gia lên sử dụng sản phẩm (trong các chương trình ra mắt sản phẩm mới).
Còn với những sự kiện mang tính chất cá nhân, thân mật (đám cưới, lễ thôi nôi, sinh nhật…), trò chơi được tổ chức thoải mái và phong phú hơn. Đó có thể là cuộc thi hát karaoke với giải thưởng do đích thân cô dâu chú rể chuẩn bị; hay mọi người đưa ra những câu hỏi thú vị mà cô dâu chú rể chỉ có thể trả lời “có” hay “không”; bức ảnh ngộ nghĩnh nhất trong tiệc sinh nhật của trẻ nhỏ…
Sau đây là một số trò chơi đơn giản, phù hợp với các loại sự kiện:
- Nhận diện thương hiệu (dành cho công ty có nhiều nhãn hàng sản phẩm)
MC mời một người lên ghi tất cả các nhãn hàng của công ty vào những mẩu giấy. Sau đó MC mời một nhân viên công ty lên chọn ngẫu nhiên một mẩu giấy rồi để khách tham dự đặt câu hỏi xung quanh nhãn hàng (có sự gợi ý). Nhân viên chỉ được trả lời “có” hoặc “không”. Vị khách đoán trúng tên nhãn hàng sớm nhất sẽ được phần thưởng từ công ty.
- Làm quen (dành cho những buổi gặp gỡ mới như training, tiệc cưới…)
Phát cho mỗi khách tham dự một tấm card: một mặt viết tên khách, mặt kia đánh số trước. Sau khi mọi người làm quen với nhau, MC yêu cầu mỗi người viết tên và số của người bạn mới quen. Người thắng cuộc là người viết được nhiều đáp án nhất.
- Tìm đối tác (dành cho người trẻ tuổi)
Số người tham dự phải là số chẵn. MC sẽ dựa vào số người để viết các cặp giấy về động vật như (mèo, vịt, trâu…). Mọi người bốc giấy rồi diễn tả động tác con vật mình bắt được (không được nói). Một vài cặp tìm được nhau sớm nhất là những người chiến thắng.