Xúc động lời mẹ chồng nhắn nhủ ngày đón nàng dâu

“Gửi con dâu của mẹ,

Chỉ còn hai tháng nữa thôi là con chính thức về làm con dâu của mẹ. Cũng phận làm dâu, mẹ biết những ngày sắp tới mở ra một chương hoàn toàn mới trong cuộc đời con. Không phải mẹ nghi ngờ con không đủ khả năng cáng đáng trách nhiệm này, nhưng trong cuộc sống hôn nhân, hạnh phúc nhiều bao nhiêu thì thử thách cũng chẳng kém cạnh gì. Thế nên, mẹ có đôi lời nhắn nhủ này gửi đến con, để phần nào giúp con vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu mà vững tâm đắp xây tổ ấm của riêng hai đứa.

Đầu tiên, mẹ muốn nhắc đến một món quà đặc biệt – đó là đôi hoa tai đính hôn mẹ trao cho con trong ngày đính ước của hai đứa. Đeo cho con đôi hoa tai nhẹ tênh như thế mà lòng mẹ nặng tâm tư lắm, con à. Mẹ vẫn không thể tin được thằng bé ngày nào còn níu lấy mẹ cho những bước chập chững đầu đời, giờ đã là người đàn ông chín chắn và sắp trở thành trụ cột của một gia đình. Dẫu vậy, thằng bé vẫn mãi là con của mẹ, và chẳng người mẹ nào có thể ngừng lo lắng cho con mình được cả. Vì thế đừng trách người mẹ mang hoài nghi đối với cô gái mà con trai mình đã chọn, con nhé.

Nhưng khi mẹ thấy con nhất quyết không chịu về nhà để nghỉ ngơi, sau mấy ngày liền chăm sóc thằng bé trên giường bệnh, mẹ chẳng còn trăn trở nhiều nữa. Ánh mắt con lúc ấy đầy ắp sự quyết đoán dù thân thể đã mệt nhoài. Và từ đấy mẹ đã quyết định sẽ đeo cho con đôi hoa tai kia, như trao cho con sự tin tưởng, cùng trọng trách yêu thương và chăm sóc thằng bé trong suốt quãng đời còn lại thay cho mẹ.

Đeo cho con đôi hoa tai đấy, mẹ cũng đã xem con như con cái ở trong nhà. Thế nên đừng giữ khoảng cách hay quá rụt rè với mẹ, con nhé! Hãy chia sẻ cùng mẹ những phiền muộn thường ngày, dù cho đó có là do con trai mẹ làm con buồn đi nữa. Hãy thoải mái trao đổi với mẹ những khó khăn mà con gặp phải, vì mẹ sẽ có đủ kinh nghiệm và sự thấu hiểu để cùng con tìm ra hướng giải quyết.

Mẹ biết hai con còn trẻ, đường đời thì dài mà lúc nào cũng lắm những chuyện thị phi. Chính vì thế, đôi hoa tai ấy sẽ giúp con sàng lọc những lời ong, tiếng ve, những lời đàm tiếu hay dèm pha mà trong cuộc sống hôn nhân sắp tới không thể tránh khỏi. Hãy xem đôi tai của con như đôi hoa tai đó, luôn giữ chúng sạch sẽ và tỏa sáng với đầy ắp những điều tốt đẹp. Khi hai đứa xích mích với nhau, dù giận cách mấy cũng hãy dừng lại phút chốc để đôi tai lắng nghe, để thấu hiểu và tránh xa những hiềm nghi tai hại.  Chỉ như thế, hai con mới giữ được tâm an nhiên mà đắp xây hạnh phúc.

Đó là những điều mẹ muốn nhắn gửi cho con, trước khi con chính thức gánh vác trọng trách mới này. Nay con và con trai mẹ đã sắp nên nghĩa phu thê, mẹ chúc hai con sẽ gắn bó son sắt với nhau từ giờ cho đến lúc mái đầu điểm bạc, tựa đôi hoa tai vẹn tròn một cặp này.

Mẹ chồng của con”

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »