Tiệc cưới độc đáo với món chay

Những năm gần đây, mọi người đang có xu hướng hạn chế thịt cá, tăng cường rau xanh. Vì thế, nhiều cặp uyên ương đã lựa chọn những thực đơn món chay phong phú và hấp dẫn nhưng không kém phần sang trọng, độc đáo.

Cũng như tiệc cưới mặn thực đơn trong tiệc cưới chay cũng cần được quan tâm và lựa chọn kĩ lưỡng. Để có một thực đơn ngon và hấp dẫn bạn cần kết hợp đầy đủ các vị mặn, ngọt, chua, cay trong thực đơn của mình. Ăn chay thường lâu no, nên số lượng món ăn cần nhiều hơn menu mặn từ 1 đến 2 món để đảm bảo là khách đủ no khi đến dự tiệc cưới của bạn.

image001

Bàn tiệc cưới chay đơn giản mà ngon miệng

Ưu điểm nổi bật của thức ăn chay là thanh mát được chế biến chủ yếu từ rau, củ, quả, vì thế bạn nên chọn những món ít dầu, không nấu quá lâu, và còn giữ nguyên được mùi vị đặc trưng của nguyên liệu.

Món khai vị: Món khai vị cho thực đơn cưới chay có thể vô cùng đa dạng từ các loại súp, salad hoặc gỏi. Các món chay hiện đại ngày nay có sự giao thoa với ẩm thực thế giới, sử dụng các nguyên liệu mới và công thức mới lạ để tạo nên sự đa dạng.

image003

Gỏi gà xé mì căn

Món rau: Không chỉ gói gọn trong các món rau và nấm xào, thực đơn chay hiện nay đa dạng hơn với các món salad kết hợp tôm, thịt chay, món rau hầm và các món cuốn màu sắc.

image004

Tàu hũ ky cuộn rau ngũ sắc

Món mì, cơm: Không chỉ gói gọn với mì, các biến tấu khác như bún xào, miến xào kiểu Thái, Hàn Quốc nhiều màu sắc và hương vị lạ, độc đáo sẽ khiến quan khách thích thú hơn. Cơm lá sen, cơm bí đỏ hay đơn giản là cơm chiên dương châu giúp chắc bụng và no lâu.

image005

Cơm chiên dương châu

 

Tráng miệng: Ngoài trái cây, thực đơn cưới chay nay còn có thêm các loại chè, bánh thơm ngon.
image006

Món thạch tráng miệng

Xem thêm :

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »