6 điều dễ bị “bắt lỗi” trong tổ chức lễ cưới

Dù đã rất dày công chăm chút cả những chi tiết nhỏ nhất để có một lễ cưới hoàn hảo, trọn vẹn nhưng cũng thật khó để bạn có thể kiểm soát tất cả mọi tình huống phát sinh trong toàn bộ quá trình tổ chức lễ cưới. Những sai sót thường gặp sau đây của cô dâu chú rể trong ngày trọng đại dễ làm khách mời phật lòng. 

1. Thiệp mời rối rắm

maria&eric_inviteVì muốn đám cưới trở nên trang trọng, độc đáo, một số đôi uyên ương đã bổ sung nhiều chi tiết không quá quan trọng và có phần thừa thãi vào thiệp mời như: xác nhận tham dự của  khách mời, câu chuyện tình yêu của cô dâu chú rể… Không những thế, nhiều thiết kế thiệp cưới có nhiều hình vẽ rối rắm hoặc phông chữ khó đọc, gây khó chịu cho khách mời. Một tấm thiệp cưới lý tưởng nên có nhiều nhất 3 tông màu, những chi tiết như ngày giờ, địa điểm… cần được in rõ ràng, mạch lạc.

2. Chỗ ngồi không như ý

Sắp xếp vị trí ngồi cho khách mời luôn là nhiệm vụ khiến hai bên gia đình đau đầu. Nếu bạn xếp những vị khách cao tuổi ngồi chung bàn với một nhóm thanh niên, họ sẽ cảm thấy khó hoà nhập, không phù hợp. Do đó, cô dâu chú rể nên tinh ý phân chia những bàn tiệc thành từng nhóm và nhờ người thân đưa khách vào đúng chỗ đã được sắp xếp. Các khách mời sẽ có cảm thấy thoải mái, dễ chuyện trò với người quen hoặc người cùng lứa tuổi.

Lọ hoa cưới để bàn quá cao, rườm rà cũng có thể khiến khách mời bị che tầm nhìn, bực bội.

3. Thức ăn không hợp khẩu vị

Hiện nay, nhiều đôi uyên ương chú trọng về trang phục và sự hoành tráng của địa điểm tổ chức đám cưới mà quên đi tầm quan trọng của những món ăn trên bàn tiệc. Rất khó để ước lượng về mức ăn của quan khách, do đó, bạn nên đặt thử bàn tiệc để kiểm tra chất lượng, số lượng của món ăn trong thực đơn.

Bạn không nên kỳ công chọn những món ăn độc đáo, quá mới lạ và dễ gây dị ứng trong bữa tiệc.

4. Nghi lễ quá dài dòng

img_1977Sự tập trung của khách mời chỉ trong một thời gian ngắn, vì vậy, bạn không nên kéo dài các nghi lễ, gây mất hứng và nhàm chán cho các vị khách đáng quý. Nghi lễ rườm rà hay bài diễn văn dài lê thê về câu chuyện tình yêu của cô dâu chú rể sẽ trở nên không cần thiết.

5. Nhạc đám cưới quá to

Bạn nên lên kế hoạch rõ ràng về việc chuẩn bị nhạc đám cưới, tránh tình trạng khách mời phải nói to, hét để chuyện trò. Trong thời gian đón khách, bạn nên chọn những bản nhạc giao hưởng nhẹ nhàng, mang đến không khí lãng mạn, tươi mới.

6. MC ‘vô duyên’

Người dẫn chương trình không khéo léo, tinh tế, dẫn chuyện theo cách rập khuôn, sáo rỗng có thể phá hỏng ngày trọng đại của bạn. Trước đám cưới, cô dâu, chú rể nên gặp gỡ và bàn bạc nội dung trước với người dẫn chương trình, tránh những trường hợp ngoài kịch bản.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »