Đại diện hai họ nên phát biểu thế nào trong lễ cưới

Cho dù tổ chức lễ cưới ở nhà hay tổ chức lễ cưới tại trung tâm tiệc cưới,nhà hàng tiệc cưới,… thì cũng sẽ không thể thiếu phần phát biểu của đại diện hai họ. Thế nên các vị ấy cũng cần chuẩn bị cho mình một bài phát biểu thật tốt. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có  một bài phát biểu đám cưới hay và ý nghĩa nhất nhằm chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ trong ngày hạnh phúc của họ.

Một bài phát biểu đám cưới của họ nhà trai trong lễ cưới gồm 3 phần: phần giới thiệu, phần lí do và phần chúc phúc. Và đến khâu này thì thường được phát biểu theo trình tự: nhà trai phát biểu trước, nhà gái tiếp theo sau. Dưới đây là bài phát biểu mẫu của đại diện họ nhà trai trong lễ cưới:

bai-phat-bieu-hai-ho
bài phát biểu của đại diện hai họ

 

Bài phát biểu của họ nhà trai trong lễ cưới

Đại diện họ nhà trai đọc lời phát biểu đám cưới chúc mừng cho hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ

+ Phát biểu của đại diện họ nhà trai tại hôn trường họ nhà gái:

“Kính thưa cụ ông, cụ bà, anh chị em nội ngoại của hai gia đình cùng bạn bè gần xa thân thiết của hai cháu.

Trước tiên, tôi xin đại diện cho họ nhà trai kính chúc sức khoẻ các cụ ông cụ bà anh chị em của hai gia đình, bạn bè thân thiết của hai cháu có mặt đông đủ tại đây để chúc mừng hạnh phúc cho hai cháu….

Tôi xin được tự giới thiệu tôi tên là… là … của cháu … Được sự chấp thuận của gia đình hai bên, hôm nay, gia đình chúng tôi xin phép thay mặt bên họ nhà trai, xin có cơi trầu kính dâng gia tiên bên họ nhà gái và xin phép được đón cháu … về làm dâu trong nhà tôi, và về làm cháu trong họ … chúng tôi. Và đồng thời gia đình tôi cũng xin phép gia đình ông … và bà … cho cháu … được làm con làm cháu trong gia đình chúng tôi. Xin kính mong ông bà nhận cơi trầu xin dâu của họ nhà trai chúng tôi.

+ Phát biểu xin dâu của đại diện nhà trai:

Kính thưa các cụ ông cụ bà, anh em nội ngoại gần xa, bạn bè thân thiết của hai cháu.

Giờ tốt đã đến tôi xin đại diện cho đoàn đại biểu họ nhà trai xin trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của họ nhà gái đối với đoàn đại biểu nhà trai chúng tôi. Mong muốn rằng tình cảm mà hai gia đình dành cho nhau sẽ ngày càng gắn bó thắm thiết hơn.

Sau đây xin phép các cụ các ông các cụ bà, anh em nội ngoại và đông đủ bạn bè của cả hai cháu họ nhà trai chúng tôi được đưa cháu… về gia đình ông … và bà … để tổ chức lễ thành hôn cho hai cháu.

Kính mời các cụ ông cụ bà cùng bạn bè của hai cháu về dự tổ chức với họ nhà trai chúng tôi.

Tôi xin trân trọng cảm ơn.

Bài phát biểu của đại diện hai họ
Bài phát biểu của đại diện hai họ

+ Phát biểu của đại diện nhà trai tại hôn trường họ nhà trai:

Thưa toàn thể hội hôn!

Thay mặt họ nhà trai, tôi xin cảm ơn lời phát biểu chân tình, đầy trách nhiệm mà ông đại diện họ nhà gái vừa phát biểu và có lời căn dặn tới 2 cháu. Một lần nữa, thay mặt toàn thể họ nhà trai xin được cảm ơn các cụ, các ông, các bà, các anh, các chị và các bạn nam nữ đã dành thời giờ vàng ngọc của mình để đưa cháu … về với nội tộc chúng tôi. Chúng tôi xin được hứa với họ nhà gái sẽ chỉ bảo, giúp đỡ và làm trong trách nhiệm để đưa các cháu nhanh hòa nhập với cuộc sống cũng như gia phong mỹ tục của nội tộc chúng tội.

Hai cháu … và … đã gặp nhau, quen nhau, yêu thương nhau, có quãng thời gian tìm hiểu nhau để đi đến cuộc hôn nhân này, họ nhà trai chúng tôi rất vui mừng vì thêm được dâu mới, có thêm một người con, người cháu trong gia đình. Chúng tôi sẽ dốc hết mình vun vén cho hạnh phúc hai cháu, cũng mong các công, các bà, cô, dì, chú, bác họ nhà gái yêu quý và chỉ bảo cháu… nhà chúng tôi, cháu vẫn còn trẻ người non dạ, có gì không nên không phải mong gia đình dạy bảo cháu thêm.

Sau đây xin mời toàn thể hội hôn chúng ta ăn trầu, uống nước, múa vui ca hát để chúc phúc cho đôi vợ chồng trẻ. Tôi xin được nhường lời lại cho ban tổ chức để buổi lễ thành hôn được tiếp tục. Xin trân trọng cảm ơn!

Tạp Chí Cưới Hỏi rất hân hạnh góp một phần công sức nhỏ bé giúp hai bạn chắp cánh hạnh phúc lứa đôi!

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »