Cách thể hiện sự trân trọng đối với khách mời dự tiệc cưới

Tiệc cưới là dấu ấn đặc biệt khởi đầu cuộc sống hôn nhân của đôi lứa, là nơi cặp đôi và gia đình hai bên trịnh trọng công bố sự kết đôi của cô dâu chú rể trước bà con hai họ cũng như bạn bè của hai bên. Bởi vậy, sự có mặt của khách mời trong tiệc cưới thể hiện lời chúc phúc nồng đượm tới cặp uyên ương. Đáp lại tình cảm đó, chủ nhân bữa tiệc luôn cố gắng thể hiện sự biết ơn, trân trọng đối với khách mời dự tiệc cưới bằng nhiều cách khác nhau.

Đón khách

Xem thêm: To Chuc Hoi Nghi

Đón khách là cơ hội đầu tiên để cô dâu chú rể thể hiện sự tiếp đón nồng nhiệt, thái độ trân trọng đối với sự có mặt của khách mời trong lễ cưới của mình. Bởi vậy, đừng quên mỉm cười, bắt tay, chụp ảnh lưu niệm hay hỏi thăm những người tới dự lễ cưới của bạn nhé! Không ai là không vui khi sự có mặt của mình được chủ nhân bữa tiệc trân trọng và biết ơn cả.

Sắp xếp chỗ ngồi

Đây cũng là điểm quan trọng để ghi dấu ấn với khách mời. Tùy theo lứa tuổi, tính chất mối quan hệ mà bạn cần có sự sắp xếp chỗ ngồi hợp lý cho khách mời để tạo sự thoải mái nhất có thể cho mỗi người.

Mời rượu từng bàn

Kết quả hình ảnh cho Tạo ấn tượng cho khách mời trong tiệc cưới

Một lần nữa, dù bạn đã đón tiếp rất chu đáo mỗi khách mời ngay từ sảnh tiệc cũng đừng quên tới từng bàn để mời rượu khách. Đây vừa là một thủ tục trong lễ cưới, vừa là một cơ hội tốt thể hiện thái độ trọng thị của bạn đối với khách mời. Nhưng cũng đừng vì quá bận rộn mà bỏ sót ko chúc rượu  một vài bàn bởi điều này vô tình sẽ khiến khách mời của các bàn đó chạnh lòng. Nếu lượng khách mời quá đông và cô dâu chú rể không thể có đủ thời gian đi tất cả các bàn, hãy khéo léo nói lời cảm ơn quan khách trong lúc cử hành lễ thành hôn nhé!

Bạn có thể xem thêm :

 

Sắp xếp kịch bản lễ cưới hợp lý

Hình ảnh có liên quan

Tùy thuộc vào tính chất tiệc cưới cũng như cá tính, lứa tuổi của đa số khách mời, bạn nên có sự lựa chọn, sắp xếp các chương trình văn nghệ, nhạc nền, ánh sáng, trang trí,… một cách hợp lý để tạo ấn tượng và sự hài lòng đối với khách mời.

Ngoài những cách tạo ấn tượng với khách mời dự tiệc cưới trên đây, cô dâu chú rể cũng có thể linh hoạt trong việc bố trí tiệc cocktail tại sảnh đón khách hay quà cảm ơn để thể hiện sự trân trọng của mình đối với khách mời.

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »