Bánh cưới có ý nghĩa như thế nào?

Trong lễ cưới hiện đại ngày nay, bánh cưới dường như là một chi tiết đắt giá mà cặp uyên ương nào cũng muốn chuẩn bị thật chu đáo để trưng bày trong hôn lễ của mình. Vậy chiếc bánh cưới có ý nghĩa như thế nào? Trung tâm Tổ Chức Hội Nghị – Tiệc cưới Melisa xin giới thiệu tới các bạn ý nghĩa của chiếc bánh cưới trong lễ cưới.

Nguồn gốc chiếc bánh cưới

Xem thêm: nha hang tiec cuoi tot nhat tphcm

Chiếc bánh cưới tuy mới được du nhập vào Việt Nam trong khoảng chục năm gần đây nhưng nó lại có lịch sử ra đời và phát triển lâu dài, từ thời La Mã, với hình mẫu nguyên thủy là một khối bánh bằng bột mỳ, không ngọt hoặc là những chiếc bánh cookie được xếp cao.

Hình ảnh cô dâu chú rể cùng cắt bánh trong lễ cưới là minh họa cho việc đồng lòng, cùng nhau tận hưởng sự ngọt ngào cũng như san sẻ mọi việc trong cuộc sống. Ở một số nơi, sau khi cắt bánh, chú rể sẽ bẻ vụn bánh và ụp lên đầu cô dâu để thể hiện sự thống trị.

Sự phát triển của lịch sử bánh cưới

Hình ảnh có liên quan

Xem thêm: gia dat tiec cuoi

Từ chiếc bánh không ngọt ở thời La Mã, những người Anh đã biến tấu thành những chiếc bánh nhân nho hoặc hạnh nhân nhỏ xinh và các vị khách mời đám cưới cũng thường mang bánh đến tặng cho đôi uyên ương. Sau buổi lễ, tất cả bánh sẽ được xếp lại thành nhiều tầng và cô dâu chú rể sẽ trao nhau nụ hôn qua chồng bánh cao đó, chồng bánh càng cao thì cặp đôi sẽ càng hạnh phúc và có nhiều con cái.

Từ đây, những chiếc bánh cưới bắt đầu được định hình theo hình tháp chuông nhà thờ, cao tối thiểu 3 tầng và thường có màu trắng tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết.

Bánh cưới hiện đại ngày nay

Kết quả hình ảnh cho bánh cưới

Xem thêm: dia diem to chuc tiec cuoi quan tan binh

Từ lịch sử phát triển lâu đời và đa dạng, bánh cưới ngày nay được sáng tạo với những kiểu dáng, mùi vị vô cùng đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Với những ý nghĩa của bánh cưới như vậy, hẳn các cô dâu chú rể sẽ hiểu rõ hơn tại sao nên có chiếc bánh cưới trong tiệc cưới của mình phải không?

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email

Bạn cần biết

Bài viết liên quan

Trình tự nghi lễ cưới ngày nay

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu, nếu cô dâu và chú rể cảm thấy  phù hợp, muốn tiến đến dài lâu thì cả hai sẽ thông báo cho cha mẹ hai bên để tiến hành các bước trong thủ tục tổ chức cưới hỏi. Thông thường trình tự nghi

Xem thêm »

Năm hung niên là gì, cách tính năm hung niên

1. Năm hung niên là gì? Năm hung niên chính là năm xung khắc với tuổi cô dâu, chú rể. Vào năm này người ta thường kiêng kỵ việc cưới hỏi. Ông bà ta cho rằng khi tiến hành cưới hỏi vào năm hung niên sẽ gặp nhiều điều nhiều bất

Xem thêm »

NGÀY CƯỚI ĐẸP 2026: TỔNG HỢP ĐẦY ĐỦ NHẤT

Đám cưới là việc đại sự trong đời của cô dâu và chú rể. Vì thế việc xem ngày tốt để làm đám cưới không chỉ là cách để con người thể hiện thái độ nghiêm túc, thận trọng trước việc trọng đại của đời người  mà còn giúp cô

Xem thêm »